Petrovietnam: Chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

PV| 29/01/2021 17:51

(TN&MT) - Với tinh thần không được chủ quan, lơ là, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đặt ra là nhiệm vụ trọng tâm và được quán triệt thực hiện đến toàn bộ các đơn vị thành viên, người lao động toàn Tập đoàn.

Sau thời gian dài không có ca mắc mới trong cộng đồng, những ngày gần đây, liên tiếp tại các địa phương là Hải Dương, Quảng Ninh và một số tỉnh thành đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhiều địa phương có các ca nghi nhiễm. Chỉ trong chưa đầy 3 ngày, từ 27/1 đến 29/1, cả nước đã ghi nhận thêm gần 100 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với tốc độ lây lan nhanh của lần này, sáng ngày 29/01/2021, đồng chí Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến tại 13 điểm cầu với các đơn vị thành viên để quán triệt việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được Tập đoàn và các đơn vị thành viên đề ra. Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên nhấn mạnh: Các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương, bao gồm cả CDC địa phương; Tuân thủ các Chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Tập đoàn; Tùy theo mức độ nguy hiểm của từng địa phương khác nhau, từng đơn vị rà soát CBCNV để xây dựng giải pháp ứng phó dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế; Khi các đơn vị có tình huống khó khăn, phát sinh thì phải khẩn cấp báo cáo Tập đoàn để được hỗ trợ.

Nhà máy Lọc Hóa Dầu Dung Quất tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch

Trước đó, Tập đoàn đã ban hành các Chỉ thị về việc đảm bảo hoạt động an toàn trong dịp Tết Tân Sửu 2021, yêu cầu CBCNV Tập đoàn và các đơn vị thành viên phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, cơ quan kiểm soát bệnh tật địa phương; luôn theo sát, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh từ các nguồn thông tin quan trọng và tin cậy. Đặc biệt, khi xuất hiện biến chủng của virus SARS-CoV-2 có khả năng tăng tốc độ lây truyền, do đó không thể lơ là, cần tăng cường và quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. Lập kế hoạch công tác, huy động, di chuyển phù hợp đúng theo quy định của Chính phủ và có báo cáo Tập đoàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với nhân sự, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam cũng như chuẩn bị sang Việt Nam làm việc tại các dự án trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Công tác phòng, chống dịch được đặt ra các yêu cầu cao hơn, nghiêm ngặt hơn ở tại các công trình, nhà máy...

Tiếp tục dừng, giãn các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định. Đặc biệt, lãnh đạo các đơn vị cần chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh và trực Tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm 2021.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, các đơn vị đã nhanh chóng tổ chức rà soát, đánh giá lại việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể các các bộ, người lao động; đặt ra các yêu cầu cao hơn, nghiêm ngặt hơn đối với các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện cấp phát khẩu trang y tế; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu trong phòng, chống dịch bệnh và đặt ra quy định xử lý nghiêm đối với mọi cán bộ, người lao động vi phạm; chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để nhận tư vấn về công tác phòng, chống dịch bệnh…

Các cây xăng của PVOIL thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch 

Được biết, suốt thời gian qua, tại các trụ sở, văn phòng, trên các công trình, dự án, nhà máy của Petrovietnam, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch Covid-19, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn được đảm bảo và thực hiện ở cấp độ cao nhất. Chính bởi vậy, trong năm 2020 và những ngày đầu năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều dự án, công trình, tòa nhà, văn phòng của Petrovietnam và các đơn vị thành viên nằm trên địa bàn có ca mắc Covid-19, nhiều chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch vào Việt Nam để tham gia các hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng, nhưng toàn Tập đoàn không có ca mắc Covid-19 nào. Hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Petrovietnam được đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhờ đó, năm 2020, trong bối cảnh cuộc “khủng hoảng kép” tác động nặng nề đến toàn bộ chuỗi hoạt động của Tập đoàn, Petrovietnam vẫn đóng góp cho ngân sách Nhà nước 83 ngàn tỷ đồng và là một trong số rất ít Tập đoàn/Công ty dầu khí quốc tế làm ăn có lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO