Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam: Bổ sung các động lực phát triển mới để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng

Mai Anh 14/01/2024 - 08:10

Ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch năm 2024 của Công ty mẹ Tập đoàn.

Đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Đầu tư đã báo cáo dự kiến mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tổ chức triển khai kế hoạch của từng khối, lĩnh vực trong năm 2024.

438a6260-fb3a-444a-810d-b0ed8c95979220240112143656.jpg
Toàn cảnh cuộc họp

Đây là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021- 2025. Năm 2024, phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, tình hình thế giới và thị trường diễn biến phức tạp hơn, khó dự báo hơn, tạo sức ép rất lớn đến công tác quản trị, điều hành của Tập đoàn, song Petrovietnam đã xây dựng và đặt ra mục tiêu với quyết tâm thực hiện cao hơn, áp lực cao hơn so với kế hoạch 2023, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng liên tục và phát triển bền vững.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo trong Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các Ban/Văn phòng đã trực tiếp trao đổi về kế hoạch của từng khối, từng lĩnh vực phụ trách đồng thời đề xuất các giải pháp trọng tâm để triển khai nhiệm vụ năm 2024 hiệu quả, đồng bộ, thống nhất, nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao nhất, tăng trưởng hơn so với năm 2023.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã đề nghị toàn hệ thống chính trị trong Tập đoàn cần đồng hành, đồng bộ, quán triệt mục tiêu trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2024 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Tổng kết Tập đoàn năm 2023. Theo đó, tinh thần chung là tìm các giải pháp làm mới động lực truyền thống, bổ sung các động lực phát triển mới để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, duy trì sự phát triển của Tập đoàn, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo đời sống người lao động.

03f4604d-8fe7-44a3-8613-146752abccd320240112143643.jpg
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận

Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng Tập đoàn trong năm 2024, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị Công ty mẹ Tập đoàn cần tập trung triển khai 6 nhiệm vụ chính.

Đó là, tập trung tổ chức thực hiện chiến lược cấp Tập đoàn như chiến lược kinh doanh, chiến lược chức năng đồng bộ với việc tổ chức triển khai đề án tái cấu trúc. Tối ưu và hiện đại hóa hóa hệ thống quản trị rủi ro của Tập đoàn nhằm phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển Petrovietnam thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng quốc gia.

Tập trung xây dựng chiến lược con người, đặc biệt là chiến lược quản trị nhân tài, gắn với thực hiện Đề án tái tạo văn hóa và nâng cao giá trị văn hóa Petrovietnam.

Đẩy mạnh thực hiện chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn, chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, quản trị làm mới gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh, phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng, chuyển dịch xanh. Đây là nhiệm vụ tạo ra động lực mới của Tập đoàn - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bổ sung động lực tăng trưởng mới, triển khai phương thức quản trị mới, quản trị biến động, quản trị chuỗi giá trị, hệ sinh thái, tập trung triển khai chiến lược hợp tác đầu tư và kinh doanh quốc tế một cách bài bản từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, tận dụng chiến lược ngoại giao và hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước.

Tập trung quản trị danh mục đầu tư, tài chính, tập trung triển khai các dự án lớn như Lô B, Nhơn Trạch 3&4..., đặc biệt là phải khắc phục các dự án tồn tại, yếu kém. Chú trọng công tác kiểm tra giám sát và thực hiện triệt để các kết luận thanh tra, kiểm tra.

Một nhiệm vụ lớn khác trong năm 2024 là Tập đoàn cùng các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện các cơ chế, chính sách cho phát triển Petrovietnam, nhất là các cơ chế cho những động lực mới như LNG, điện gió ngoài khơi, thu hồi CO2...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Bổ sung các động lực phát triển mới để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO