Petrovietanm: Sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan

PV| 23/03/2023 17:39

(TN&MT) - Trao đổi với đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng chào mừng ông Michael Michalack - Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc điều hành khu vực USABC và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng đã chia sẻ tổng quan hoạt động của Tập đoàn cũng như chiến lược phát triển của Petrovietnam trong những năm tới. Petrovietnam đặt mục tiêu bên cạnh phát triển các lĩnh vực cốt lõi, Petrovietnam cũng rất quan tâm, chú trọng phát triển các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: khí thiên nhiên/LNG, điện gió ngoài khơi, hydro xanh; góp phần hướng đến mục tiêu lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050.

01(2).jpg
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao USABC

Ông Michael Michalack đã bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn trong suốt những năm qua. Ông Michael Michalack đánh giá cao vai trò của Petrovietnam trong việc phát triển kinh tế cũng như sự đóng góp quan trọng vào đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam.

Lãnh đạo hai bên đã cùng cập nhật thông tin về các lĩnh vực đang hợp tác cũng như đã đưa ra các đề xuất trong các lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí, khí, điện, dịch vụ dầu khí; chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng cac-bon thấp; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ, quản trị doanh nghiệp, công nghệ chuyển đổi số vào phát triển ngành Dầu khí.

Lãnh đạo Tập đoàn đã giải đáp, trao đổi về các vấn đề quan tâm của đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ và khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan. Về phía USABC, ông Michael Michalack cũng cam kết luôn sẵn sàng là cầu nối giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên đưa các thông tin, đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ ngày một chặt chẽ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietanm: Sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO