Petrolimex: Trung thành với mục tiêu sản phẩm xanh thân thiện với môi trường

25/07/2019 18:36

PV: Thưa ông, thời gian qua dư luận xã hội vô cùng lo lắng về vấn chất lượng xăng dầu đặc biệt là sau khi phát hiện một lượng xăng kém chất lượng được tiêu thụ trên thị trường. Là đơn vị chiếm thị phần xăng dầu lớn nhất cả nước, Petrolimex đã và đang làm gì để có thể giữ vững được chất lượng xăng dầu, bảo toàn được thương hiệu và thị phần của mình?

(TN&MT) - Hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn năng lượng mang tầm vóc quốc tế, cung cấp các sản phẩm năng lượng sạch, chất lượng cao, thân thiện với môi trường cho xã hội, trong thời gian qua, Petrolimex đã có những chuẩn bị gì cho lộ trình này? Sau đây là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex xoay quanh câu chuyện này. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
a dung p
Ông Nguyễn Quang Dũng

Ông Nguyễn Quang Dũng: Với chủ trương nhất quán phục vụ khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường và dịch vụ chuyên nghiệp, từ nhiều năm nay Petrolimex đã thực hiện hàng loạt các giải pháp để cụ thể hóa mục tiêu này:

  • Tiên phong cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường: Thực hiện chủ trương của Nhà nước về sử dụng xăng E5; đi đầu trong việc cung cấp xăng Ron 95 tiêu chuẩn Euro 4 và đặc biệt là nhiên liệu Diezel tiêu chuẩn Euro 5.
  • Đầu tư công nghệ và thiết bị đồng bộ từ khâu giao nhận hàng hóa ở kho bể đến việc xuất bán tại CHXD để luôn đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
  • Tổ chức các chương trình đào tạo, các cuộc thi nhằm nâng cao trình độ của nhân viên trong công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm, phục vụ khách hàng, hướng tới dịch vụ chuyên nghiệp trong toàn hệ thống.
  • Bên cạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu, Petrolimex còn đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt công tác bảo vệ thương hiệu nhằm phát hiện kịp thời và xử lý các biểu hiện xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex.

PV: Tiên phong đưa ra thị trường sản phẩm dầu Diesel tiêu chuẩn khí thải Euro 5,đây đều là những nhiên liệu có mức tiêu chuẩn cao nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Lý do gì mà Petrolimex có những quyết định khá là mạnh bạo này, thưa ông? 

Ông Nguyễn Quang Dũng: Như đã nói ở trên, để phục vụ khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn khí phát thải theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Petrolimex đã quyết đinh phân phối ra thị trường sản phẩm Diezel tiêu chuẩn Euro5 (cao hơn mức quy định trong QĐ 49) do đây là sản phẩm có hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn 5 lần so với mức Euro4, do đó hạn chế được khí phát thải độc hại ra môi trường so với Diezel tiêu chuẩn euro4 (mức 2: 500mg/kg; mức 3: 350mg/kg; mức 4: 50mg/kg, mức 5: 10mg/kg).

.


PV: Việc cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường đã khẳng định quan điểm đúng đắn của Petrolimex trong Chiến lược phát triển của mình, nhưng cũng là việc khá khó khăn đối với một doanh nghiệp, vậy Petrolimex tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Dũng: Hướng tới bảo vệ môi trường luôn là bài toán mà bất kỳ doanh nghiệp hay quốc gia nào trên thế giới cũng phải tính toán trong chiến lược phát triển. Với mục tiêu phát triển kinh doanh các sản chất lượng cao thân thiện với môi trường, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Quốc gia..Khi kinh doanh những sản phẩm mới có chất lượng cao, doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng chi trả thêm cho giá trị môi trường và làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng trong tương lai, khách hàng sẽ hưởng ứng bằng việc sử dụng những sản phẩm này để cùng chung tay giữ môi trường sống xanh hơn.

PV: Mặc dù đã và đang là đơn vị chủ lực của ngành xăng dầu Việt Nam nhưng được biết, mục tiêu của Petrolimex trong những năm tới là phát triển thành tập đoàn năng lượng hàng đầu Việt Nam, vươn tầm ra quốc tế và phát triển hiệu quả, bền vững. Vậy, Petrolimex đã có sự chuẩn bị cho Chiến lược phát triển dài hạn này như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Dũng: Petrolimex tiếp tục tăng cường sự hợp tác, đầu tư và hội nhập quốc tế. Với sự đa dạng trong cơ cấu cổ đông gồm rất nhiều quỹ đầu tư nước ngoài, với sự tham gia và đóng góp kiến thức, công nghệ, kinh nghiệm của đối tác chiến lược.tựhoàn thiện và tiệm cận chuẩn mực quốc tế trong mô hình quản trị doanh nghiệp, minh bạch hơn, áp dụng khoa học công nghiệp, tự động hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh và điều hành. Trên cơ sở đó, sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, đầu tư trong tất cả các lĩnh vực, các phương thức kinh doanh, đầu tư phát triển các sản phẩm, dịch vụ gia tăng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex.

.
 Petrolimex hướng tới vươn tầm ra quốc tế và phát triển hiệu quả, bền vững

Tập trung đẩy mạnh việc phát triển kinh doanh, giữ vững thị phần trong lĩnh vực kinh doanh phân phối các sản phẩm năng lượng, xăng dầu tại thị trường trong nước, và tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống cửa hàng phân phối bán lẻ. Bên cạnh đó, đầu tư nghiên cứu phát triển đa dạng hóa các sản phẩm, tạo ra sự khác biệt với đối thủ, nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt quan trọng để giữ cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn mới này là Tập đoàn phải gìn giữ và phát triển được văn hóa doanh nghiệp đã tồn tại cùng truyền thống lịch sử 63 năm của Petrolimex, kết hợp hài hòa với việc đổi mới sáng tạo tư duy, văn hóa để hội nhập trong thời đại 4.0.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex: Trung thành với mục tiêu sản phẩm xanh thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO