Petrolimex tiếp nguồn máu khan hiếm sau đại dịch Covid-19

PV| 15/05/2020 11:37

(TN&MT) - Ngày 14.5.2020 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (ĐTN Petrolimex) và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 với ý nghĩa “Hiến giọt máu đào, Trao đời sự sống”, kết quả thu được 337 đơn vị máu.

Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020); Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 20 năm ngày “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện” (07/4/2000-07/4/2020); Kế hoạch hiến máu tình nguyện của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; Công văn phát động của tổ chức Công đoàn các cấp, ĐTN Petrolimex đã xung kích, tích cực tuyên truyền, vận động gần 400 CBCNV-NLĐ tại khu vực Hà Nội tham gia chương trình hiến máu cứu người.

Ủy viên BTV Đảng ủy - Ủy viên HĐQT - Phó TGĐ Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn tặng hoa cho tình nguyện viên tham gia hiến máu

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế xã hội, dịch bệnh cũng làm cho nguồn máu cứu chữa cho các bệnh nhân trở nên khan hiếm trầm trọng. Phát biểu tại Chương trình hiến máu tình nguyện năm nay, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – UVBTV Đảng ủy, UVHĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết: “Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại Petrolimex trong thời gian qua, trước đó đã phát động kêu gọi hơn 29 nghìn CBCNV–NLĐ ủng hộ một ngày lương trị giá hơn 8,3 tỷ đồng (cả Tập đoàn hơn 14,1 tỷ đồng) cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và nay tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện vô cùng ý nghĩa này, kịp thời góp phần giảm tải áp lực khan hiếm cho các ngân hàng máu, giúp cứu chữa bệnh nhân. Đây là hành động đẹp, ý nghĩa và thiết thực để báo công với Bác nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người”.

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex - Tổng Giám đốc Pjico Đào Nam Hải hiến máu tại địa điểm Mipec 229 Tây Sơn

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp chương trình hiến máu tình nguyện được ĐTN Petrolimex tổ chức, thu hút 12 cơ sở Đoàn trực thuộc tại khu vực Hà Nội. Đặc biệt, dưới sự kêu gọi phát động của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên các đơn vị, phong trào hiến máu tình nguyện đã được triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo CBCNV–NLĐ trong toàn Tập đoàn, nhiều cá nhân thường xuyên trực tiếp đến các cơ sở y tế, bệnh viện để hiến máu... Đây là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ trách nhiệm và lòng nhân ái của người lao động Petrolimex, từ các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đến những người công nhân xăng dầu dành tặng cho các bệnh nhân, cộng đồng lúc khó khăn, nguy cấp; khẳng định tinh thần “Chúng ta cần biết chia sẻ hơn” theo lời kêu gọi của Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex tiếp nguồn máu khan hiếm sau đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO