Petrolimex cam kết đủ nguồn hàng cho hệ thống phân phối

Phương Linh| 15/02/2022 22:02

Trước những khó khăn do nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của xã hội tăng cao, cùng với việc cắt giảm đột ngột công suất của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSR), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng cho hệ thống phân phối, bao gồm các thương nhân nhượng quyền bán lẻ của Petrolimex theo hợp đồng đã ký trong mọi tình huống.

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của xã hội tăng cao. Cùng với đó, từ giữa tháng 01/2022, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSR) - đối tác cung ứng xăng dầu lớn trong nước đã cắt giảm công suất hoạt động do khó khăn nội bộ, dẫn tới việc không cung cấp đủ lượng xăng dầu theo hợp đồng đã ký với Petrolimex. Những điều này đã tạo ra hiện tượng bán hàng cầm chừng, thậm chí dừng bán hàng/găm hàng chờ tăng giá của một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

img_9346(1).png
Petrolimex cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng cho hệ thống phân phối

Theo thông tin của Tổng cục Quản lý thị trường, tại một số địa phương (Đồng Nai, An Giang, Hậu Giang) có phát hiện một số đơn vị kinh doanh đóng cửa, tạm ngưng hoạt động do nhiều nguyên nhân (không có đủ nguồn cung xăng dầu, lượng tiêu thụ xăng dầu của người tiêu dùng tăng cao do nhu cầu đi lại, không có đủ nhân lực để kinh doanh tại các cửa hàng,…).

Từ thực tế đó, áp lực dồn về Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ngày càng lớn; theo thống kê về sản lượng xăng dầu Petrolimex cung ứng ra thị trường bình quân trong 4 ngày trước khi liên Bộ Công Thương – Tài chính điều chỉnh giá (từ ngày 07/02 đến 10/02/2022) đã tăng 53% so với sản lượng bán bình quân ngày của năm 2021 và 38% so với bình quân ngày tháng 12/2021 (tháng có nhu cầu cao nhất sau khi nền kinh tế của Việt Nam hoạt động theo chỉ đạo của Chính phủ thích ứng linh hoạt trong tình hình mới).

Nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, Petrolimex cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng cho hệ thống phân phối, bao gồm các thương nhân nhượng quyền bán lẻ của Petrolimex theo hợp đồng đã ký trong mọi tình huống.

Đặc biệt, đại diện Petrolimex cũng nhấn mạnh, để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của xã hội và không dồn quá nhiều áp lực về Petrolimex trong bối cảnh “bất thường” từ nguồn cung đã ký hợp đồng trong nước, cộng với các biến động lớn về diễn biến giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam mong các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu trong nước chủ động đảm bảo nguồn theo thị phần để đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế, xã hội và tiêu dùng của nhân dân cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex cam kết đủ nguồn hàng cho hệ thống phân phối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO