Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Hưng Yên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả

PV 23/05/2023 - 20:48

Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo hành lang an toàn lưới điện và tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho khách hàng sử dụng điện.

Việc chỉ đạo sát sao các điện lực trực thuộc thực hiện công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, theo đó yêu cầu đơn vị thường xuyên kiểm tra định kỳ, phát dọn tuyến lưới, chặt tỉa cây có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn.

Ngay trong tháng 4, Công ty đã thực hiện kiểm tra đột xuất hiện trường và lập 445 biên bản với kết luận là các đơn vị cơ bản thực hiện đúng quy trình an toàn điện (QTATĐ) và các quy định của ngành. Cũng trong tháng 4, các Điện lực trực thuộc tiếp tục triển khai các nội dung trong phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2023 của Công ty, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra.

img-9810.jpg
Nhân viên Điện lực Phù Tiên hướng dẫn khách hàng đi đường điện an toàn tại nhà khách hàng

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao ý thức sử dụng điện cho các em học sinh, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện tại trường học và hộ gia đình thông qua nhiều hình thức khác nhau như: băng rôn, tờ rơi tuyên truyền tới nhà trường và các em học sinh; phát trên các loa phát thanh, bản tin thời sự về an toàn điện trong trường học,… Đầu tháng 5, ngành điện Hưng Yên đã phối hợp với trường THCS Đoàn Thị Điểm, thị trấn Yên Mỹ tổ chức tuyên truyền an toàn điện tới các em học sinh.

img-0439.jpg
Cán bộ an toàn Điện lực Yên Mỹ tuyên truyền an toàn điện tại trường THCS Đoàn Thị Điểm - Thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ an toàn chuyên trách của Điện lực Yên Mỹ đã hướng dẫn cụ thể các em học sinh sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Đặc biệt, cán bộ an toàn ngành điện nhấn mạnh việc học sinh, người dân tuyệt đối không nên thả diều gần đường điện.

img-0455.jpg
Điện lực Yên Mỹ tuyên truyền an toàn điện tại trường THCS Đoàn Thị Điểm - Thị trấn Yên Mỹ

Theo ông Bùi Văn Thành - Phó Giám đốc Điện lực Yên Mỹ cho hay: Điện lực luôn mong người dân thực hiện tốt các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, không thả diều, vật bay gần đường dây và trạm điện. Đồng thời, cơ quan nhà nước xử lý các trường hợp cố tình vi phạm gây sự cố hệ thống lưới điện theo Nghị định 134 của Chính phủ quy định về “xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” nêu rõ: Thả diều dưới hành lang an toàn lưới điện là hành vi bị nghiêm cấm, trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 1 - 5 triệu đồng.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến cáo người dân không được tự ý trèo lên cột điện, dùng sào gỡ diều khi bị vướng mà phải báo ngay cho đơn vị quản lý, vận hành can thiệp để tránh nguy cơ tai nạn do vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện cao áp.

Để ngăn ngừa việc thả diều gần công trình lưới điện, Điện lực luôn cần sự phối hợp của các cấp chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm các vụ việc thả diều gây sự cố cho lưới điện. Về phía gia đình các bậc phụ huynh, người lớn phải nhắc nhở, nghiêm cấm và giám sát con em mình không thả diều gần đường dây điện, công trình điện để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Hưng Yên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO