Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Hòa Bình hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả và an toàn mùa mưa bão

Diệu Linh 27/07/2023 - 11:48

Trước tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, nhất là ảnh hưởng của mưa bão đang hiện hữu, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động triển khai và chỉ đạo các Điện lực trực thuộc khẩn trương thực hiện các phương án sẵn sàng ứng phó. Công tác tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng đề phòng tai nạn điện cũng luôn được chú trọng.

PC Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống thiên tai phù hợp với tình hình của từng địa phương; thực hiện kiểm tra thí nghiệm định kỳ thiết bị điện theo quy định. Đặc biệt, quan tâm đến công tác lưới điện nông thôn, triển khai kiểm tra hiện trường các đường dây điện & TBA nhằm phát hiện và xử lý các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục trong mùa mưa bão.

Song song đó, công tác tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão, úng, ngập mưa to cũng luôn đc chú trọng. 

pc12507.jpg
Công nhân điện hướng dẫn người dân khi sử dụng điện khi có trời mưa

PC Hòa Bình khuyến cáo khách hàng sử dụng điện khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện; cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt; cầu dao, cầu chì, áp tô mát, công tác, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo. Lắp đặt ở vị trí cao hơn 1m40 để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh rò điện khi mưa to gây úng ngập.

pc22507.jpg
Công nhân điện lực hướng dẫn, khuyến cáo khách hàng khi có mưa to

Đối với nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện, phải đảm bảo không xâm phạm đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.

Khi lắp đặt dụng cụ, máy móc sử dụng điện phải thực hiện đúng hướng dẫn của nhà chế tạo, lưu ý phải nối đất an toàn cho vỏ thiết bị máy bơm nước, bình nước nóng lạnh dùng điện, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp điện...; khi có người bị điện hạ áp giật, phải nhanh chóng cắt cầu dao, cầu chì, áp-tô-mát gần nhất. Phải hô to để mọi người đến trợ giúp.

Nếu người dân phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Tổng đài 1900.6769 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

pc32507.jpg
Phát quang hành lang an toàn lưới điện chuẩn bị cho mùa mưa bão

Trước đó, để đảm bảo an toàn hệ thống điện trước, trong và sau mùa mưa bão, PC Hòa Bình cũng đã lên kế hoạch và chủ động thực hiện diễn tập thực tế tại hiện trường với nhiều tình huống giả định để nâng cao kỹ năng xử lý sự cố do thiên tai gây ra, xây dựng các kịch bản tình huống có thể xảy ra để đưa ra các phương án xử lý cụ thể trong từng trường hợp.

Cùng với đó, PC Hòa Bình đã rà soát toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn, sửa chữa đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn trong mùa mưa lũ. Thống kê toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to. Lập kế hoạch, tiến độ cụ thể tiến hành cải tạo nâng cao tủ điện, tủ pillar để đảm bảo an toàn.

PC Hòa Bình cũng đã có chỉ đạo đến các Điện lực trực thuộc khẩn trương tổ chức xử lý cắt tỉa chặt hạ cây trong, ngoài hành lang an toàn lưới điện có nguy cơ gây sự cố. Xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện. Kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110 kV…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Hòa Bình hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả và an toàn mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO