PC Đắk Nông: Đồng hành cùng khách hàng ứng dụng chuyển đổi số

Phạm Hoài - Tâm An| 02/12/2022 09:00

Thời gian qua, không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông còn đồng hành cùng khách hàng ứng dụng chuyển đổi số. Quá trình thực hiện chuyển đổi số tại PC Đắk Nông đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Hiện tại, PC Đắk Nông đã và đang thực hiện chuyển đổi số trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện đến liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Các phương thức thanh toán ngày càng thuận tiện được thực hiện mọi lúc, mọi nơi giúp tiết kiệm thời gian và xử lý kịp thời các dịch vụ ngành điện cho khách hàng.

hinh-1-ok.jpg
Nhân viên PC Đắk Nông tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

Để đồng hành cùng khách hàng trong chuyển đổi số, giúp họ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty đã nâng cao chất lượng dịch vụ nhắn tin thông báo trên thiết bị di động thông minh qua tin nhắn Zalo, SMS; ký kết thu tiền điện không dùng tiền mặt trên hệ thống ngân hàng, qua thẻ ATM, ứng dụng Internet banking và các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện.

Chị Nguyễn Thị Nhung, tổ 3, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia nghĩa, cho biết: “Trước kia, gia đình tôi nộp tiền điện rất mất thời gian vì phải đi lại và chờ đợi. Từ khi ngành Điện triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến tôi đã thực hiện dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Chỉ vài thao tác đơn giản là tôi đã hoàn thành việc thanh toán hóa đơn tiền điện, vừa chủ động, không tốn chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn, tiện lợi. Hiện nay, tôi thấy các dịch vụ của ngành điện rất tiện ích và giải quyết thủ tục nhanh cho người dân”.

Để người dân tiếp cận các dịch vụ, các Điện lực các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH để tra cứu các thông tin về sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi…

Đến nay, Đắk Nông cung cấp đến 100% khách hàng được cung cấp 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm CSKH và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; 95,54% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/ App/Zalo/Viber... 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là sự nỗ lực trong việc chuyển đổi số của ngành điện để đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

hinh-2-ok.jpg
PC Đắk Nông ứng dụng hiệu quả sửa chữa điện hotline (sửa điện mà không cần cắt điện) góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng

Ông Nguyễn Thái Lân, tổ 2, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, cho biết: "Mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Khi có thắc mắc về dich vụ điện, tôi gọi lên Tổng đài 19001909, nhân viên ngành điện hướng dẫn cụ thể và giải quyết kịp thời”.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, Công ty còn xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện; áp dụng hệ thống đo xa RF-Spider để quản lý vận hành hệ thống đo đếm điện năng tiêu thụ chuẩn xác, minh bạch.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số của ngành điện, PC Đắk Nông nỗ lực đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng thực hiện chuyển đổi số nhằm tăng hiệu quả hoạt động và mức độ hài lòng khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do EVNCPC giao”.

Với việc ứng dụng công nghệ số, PC Đắk Nông đã và đang thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dich vụ khách hàng; đồng thời góp phần giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, kết nối nhanh chóng với ngành điện khi giải quyết dich vụ điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông: Đồng hành cùng khách hàng ứng dụng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO