Xã hội

PC Đắk Nông: Chủ động phương án cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh

Phạm Hoài - Tâm An 07/12/2023 - 14:02

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã xây dựng phương án bảo đảm điện phục vụ sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm 2023 và 2024, trọng tâm là phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và cả mùa khô năm 2024.

Ưu tiên cung ứng điện phục vụ sản xuất hàng Tết

Thời điểm hiện nay đang là cao điểm phục vụ sản xuất và nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân dịp cuối năm, nguồn điện càng có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh. Theo dự kiến công suất cực đại phụ tải hệ thống điện tỉnh Đắk Nông trong các tháng còn lại năm 2023 có thể đạt 130 MW (tăng 24% so với cùng kỳ), sản lượng điện tiêu thụ từ 2.0 triệu kWh/ngày (tăng 25% so với cùng kỳ).

Để bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, PC Đắk Nông chỉ đạo các Điện lực trực thuộc và Đội QLVH LĐCT Đắk Nông rà soát, thống kê danh sách các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thị trường, người tiêu dùng thuộc phạm vị đơn vị quản lý vận hành để có phương án ưu tiên cấp điện cụ thể. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp, khách hàng sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các khách hàng quan trọng đã được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt.

pcdn1.jpg
PC Đắk Nông triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống để cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng; đẩy mạnh sử dụng thiết bị sửa chữa điện nóng, vệ sinh cách điện không cắt điện, nỗ lực không để xảy ra mất điện gây ảnh hưởng hoạt động sản xuất. Đồng thời, Công ty tăng cường phối hợp với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Trung trong việc tiếp nhận thông báo mất điện, tổ chức sửa chữa, nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Sẵn sàng cung ứng điện mùa khô năm 2024

Theo dự báo công suất cực đại của phụ tải hệ thống điện Đắk Nông năm 2024 là 152 MW. Với tình hình phụ tải năm 2024 và khả năng huy động công suất của các nguồn điện hiện có trên địa bàn tỉnh, trong điều kiện bình thường của hệ thống điện Đắk Nông, PC Đắk Nông sẽ đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải, không thực hiện điều hòa tiết giảm điện.

Với mục tiêu đảm bảo đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân năm 2024, PC Đắk Nông xây dựng kịch bản cung ứng điện và phương án ngừng giảm cung cấp điện trong giai đoạn mùa khô 2024, tương ứng với tăng trưởng phụ tải theo điều kiện bình thường và cực đoan của thời tiết trên địa bàn và các kịch bản tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương.

PC Đắk Nông phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông lập danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng năm 2024 trên địa bàn tỉnh để trình UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt; đồng thời, thường xuyên cập nhật nhu cầu phụ tải mới và nắm bắt kế hoạch sản xuất của các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng lớn để dự báo sát với thực tế. Các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong các điều kiện thời tiết cực đoan như mưa bão, nắng nóng kéo dài; không để xảy ra các sự cố chủ quan.

pcdn2.jpg
PC Đắk Nông ứng dụng công nghệ sửa chữa thi công hotline không để xảy ra mất điện gây ảnh hưởng hoạt động sản xuất của khách hàng

Đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và Điều chỉnh phụ tải

PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng có hiệu quả về tình hình cung ứng điện và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp và người dân nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện, thực hiện triệt để tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025. Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc tích cực làm việc với các nhóm khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp lớn, trung tâm thương mại, giải trí,… còn nhiều tiềm năng tiết kiệm điện.

Đối với công tác điều chỉnh phụ tải, PC Đắk Nông thực hiện báo cáo Sở Công thương tỉnh Đắk Nông về công tác điều chỉnh phụ tải (DR) được quy định tại Thông tư 23/2017/TT-BCT của Bộ Công Thương ngày 16/11/2017 quy định nội dung, trình tự thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải điện. Đồng thời, Công ty còn làm việc với các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn (từ 1 triệu kWh/năm trở lên) để dịch chuyển thời gian sản xuất tránh giờ cao điểm của hệ thống trong các tháng mùa khô 2024. Còn các Điện lực trực thuộc tham mưu, phối hợp với UBND/huyện/thành phố cùng làm việc với các khách hàng lớn về nội dung này và các nội dung theo Chỉ thị số 20/CT-TTg.

Cùng với đó, các Điện lực trực thuộc rà soát các khách hàng tiêu thụ điện lớn chưa ký thỏa thuận tham gia chương trình DR và thỏa thuận tiết giảm từ 30-50% vào các khung giờ cao điểm khi hệ thống yêu cầu hoặc thỏa thuận đã ký hết hiệu lực/sắp hết hiệu lực để ký kết thỏa thuận mới; tuyên truyền đến khách hàng về chương trình DSM nói chung và chương trình DR phi thương mại nói riêng trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng hiểu rõ và tham gia chương trình.

Với những nỗ lực của PC Đắk Nông trong việc chuẩn bị các phương án cũng như nhiều giải pháp cho việc cung ứng điện, hy vọng PC Đắk Nông sẽ duy trì tốt cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân, có thể đáp ứng cả trong điều kiện sản lượng điện tăng cao vào giờ cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông: Chủ động phương án cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO