Thông tin cần biết

PC Đắk Lắk: Xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

Phạm Hoài - Nguyễn Thiện 20/03/2024 19:06

(TN&MT) - Trước tình hình vi phạm về hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA) diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử phạt trong việc vi phạm HLATLĐCA.

anh-dien.jpg
Hiện trường một vụ công trình nhà ở vi phạm HLATLĐCA được PC Đắk Lắk phát hiện và đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật

Hiện nay, trên địa bàn PC Đắk Lắk quản lý có hơn 600 vị trí cây xanh và nhà ở có khả năng vi phạm HLATLĐCA theo quy định. Trước thực tế đó, PC Đắk Lắk đề nghị sự hỗ trợ chỉ đạo từ phía UBND các cấp, các Sở, Ban, Ngành về các hồ sơ pháp lý để ngành điện thực hiện các quy định. Cụ thể, tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.

Ngoài ra, Công ty cũng đề nghị các đơn vị kiên quyết xử lý vi phạm hành chính các trường hợp cố tình vi phạm, không hợp tác xử lý cây cối, công trình vị phạm khoảng cách an toàn theo quy định tại Nghị định 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, PC Đắk Lắk lồng ghép nhiều hoạt động như “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” và in ấn hơn 60.000 tờ rơi tuyên truyền an toàn điện để phục vụ công tác trong năm 2024; giao các đơn vị thực hiện tuyên truyền an toàn điện trong người dân thông qua hình thức loa phát thanh địa phương, đài truyền hình từ xã đến huyện với tổng chi phí gần 70 triệu đồng/năm; triển khai gửi thông báo đảm bảo an toàn đến nhà dân được phép tồn tại trong HLATLĐCA; đăng tải các video, clip tuyên truyền trên website Công ty, tại màn hình tivi các phòng giao dịch 14 đơn vị trực thuộc...

Trong thời gian tới, PC Đắk Lắk tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra định kỳ đường dây điện, kịp thời phát hiện, hướng dẫn và xử lý ngay các trường hợp vi phạm và có dấu hiệu vi phạm; tiếp tục quán triệt đến toàn bộ CBCNV các quy định về hướng dẫn trình tự thực hiện xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và tuân thủ các quy định về nhà ở, công trình theo Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 và Khoản 3 Điều 51 Luật Điện lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Lắk: Xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO