Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Hai, 9/6/2025 18:49 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

PC Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ Hotline sửa chữa điện mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Thứ Năm 06/10/2022 , 09:25 (GMT+7)

Nhằm giảm thời gian mất điện cho khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline).

Với địa bàn quản lý trải rộng trên toàn tỉnh, có nhiều phụ tải tập trung, trọng điểm vì vậy công tác đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa lớn, phát triển các phụ tải hằng năm với khối lượng công việc rất lớn. Do đó, nếu toàn bộ công tác được thực hiện sửa chữa điện theo phương pháp truyền thống là phải cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, đấu nối các công trình mới sẽ gây gián đoạn cung cấp điện rất lớn.

Trong khi đó, với ưu điểm nổi bật của công nghệ sửa chữa điện nóng là không mất điện phụ tải, các hộ dân, cơ quan vẫn có thể tiến hành sinh hoạt, sản xuất bình thường trong thời gian công tác trên lưới điện.

23-9-22-a1-p1.jpg
Đội Hotline đang làm công tác chuẩn bị  

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn hiện đang được cấp điện qua 01 trạm biến áp chuyên dùng, trước đây để thực hiện công việc sửa chữa trạm biến áp Công ty phải đăng ký lịch cắt điện sửa chữa, ngừng việc kinh doanh vì mất điện và các khách hàng khác cùng đường dây cũng bị ảnh hưởng. Nhưng từ khi có dịch vụ sửa chữa điện Hotline của Công ty Điện lực Bắc Giang thì vấn đề trên không còn nữa.

Ngày 22/9/2022, theo đề nghị của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn, Đội sửa chữa điện Hotline thực hiện công việc thay 04 quả sứ đỡ lèo, 03 chuỗi sứ néo nhánh số 26, tại cột đường dây 482. Trong quá trình sửa chữa vẫn đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng và những khách hàng khác không bị ảnh hưởng. Thực tiễn cho thấy, việc áp dụng công nghệ Hotline đã mang lại hiệu quả rõ rệt như: giảm thời gian cắt điện; giảm tổn thất điện năng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của đơn vị, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

23-9-22-a2-p1.jpg
Các công nhân đang làm việc trên lưới  

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã thực hiện được 350 lần công tác, trong đó có gần 100 công việc sửa chữa, đấu nối hotline cho các trạm riêng của khách hàng, làm lợi hàng tỷ đồng cho khách hàng và Công ty.

Việc áp dụng công nghệ sửa chữa Hotline đã mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tốt thất điện năng, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp, mang đến sự hài lòng cho khách hàng về các dịch vụ của Công ty Điện lực Bắc Giang cung cấp.

Xem thêm
Giữ mạch đầu tư lâu bền cho nông sản Việt

Muốn giữ dòng vốn, cải cách thủ tục hành chính là chưa đủ, cái người nông dân cần là một hệ sinh thái mà ở đó chính quyền và doanh nghiệp cùng vun trồng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

Đà Nẵng kiến tạo khung pháp lý để trở thành trung tâm tài sản số

Tại Đà Nẵng vừa diễn ra Hội nghị về Fintech nhằm thảo luận các khung pháp lý sắp tới để Đà Nẵng trở thành trung tâm tài sản số của khu vực.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất