PC Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Trung Dũng | 16/09/2021, 15:24

(TN&MT) - Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã đẩy mạnh thực hiện cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến qua mạng internet, mạng điện thoại và Cổng Dịch vụ công Quốc gia, theo đó các dịch vụ điện được áp dụng phương thức giao dịch điện tử như: cung cấp điện trung và hạ áp; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng, mức sử dụng điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

PC Bắc Giang xác định việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” năm 2021.

Từ đó, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện ngày càng thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch, giảm tối đa thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; chuyển 100% các dịch vụ điện ra bộ phận một cửa của huyện, thành phố và Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; đồng bộ, kết nối các phần mềm với các đơn vị liên quan; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng làm quen sử dụng các kênh trực tuyến mọi nơi, mọi chỗ qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử mà không cần phải đi lại, đảm bảo thực hiện tuân thủ công tác phòng, chống dịch.

Hướng dẫn khách hàng đăng sử dụng các dịch vụ trực tuyến (Ảnh chụp tháng 3/2021)

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang đang mở rộng hợp tác với các ngân hàng triển khai nhiều hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến trên website; internet banking/mobile banking; các tổ chức trung gian thu hộ như: Zalo pay, Viettell, Momo,…Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hằng tháng sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện. Bằng hình thức thanh toán này sẽ đảm bảo an toàn trong giao dịch, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, không phải đi lại và nhớ ngày thanh toán tiền điện.

Kết quả sử dụng dịch vụ điện trực tuyến 8 tháng đầu năm 2021, như: tổng số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt thu được trên 4.296 tỷ đồng, đạt 77%; số hồ sơ trực tuyến cấp độ 3 trên 12.400 hồ sơ, đạt tỷ lệ 94%; hồ sơ thanh toán trực tuyến cấp độ 4 trên 9.680 hồ sơ, đạt tỷ lệ 78%; hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia 14.490 hồ sơ đạt tỷ lệ 73%; thực hiện cấp điện mới được 15.580 yêu cầu theo phương thức điện tử đạt tỷ lệ 98%; thời gian tiếp cận điện năng trung bình 3,4 ngày/Khách hàng giảm 1,5 ngày so với Kế hoạch; lắp đặt 5.582 điểm đo xa là các điểm đo tổng các trạm biến áp chuyên dùng và công cộng, đạt tỷ lệ 100%; lắp đặt trên 256.000 điểm đo xa dùng bán điện, đạt trên 44%; thực hiện 100% HĐMBĐ ngoài sinh hoạt lưu trữ điện tử; số hóa hồ sơ HĐMBĐ trên 401.000 khách hàng sinh hoạt đạt 81% kế hoạch; thực hiện phát hành 100% hóa đơn tiền điện điện tử; Chuẩn hóa, hoàn thiện 100% thông tin khách hàng xong trước 31/12/2021.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin lịch chỉ số công tơ, tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, đăng ký cấp điện mới,… tại trang web https://cskh.npc.com.vn/; tự tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, PC Bắc Giang đang tích cực triển khai cung cấp các tiện ích, các dịch vụ điện thuận lợi nhất, nhằm mang lại cho khách hàng được hưởng nhiều lợi ích hơn khi sử dụng các dịch vụ điện, đồng thời góp phần tích cực hoàn thành chương trình “Chuyển đổi số trong công tác KD- DVKH”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.  

Bài liên quan
  • PC Bắc Giang đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm 2021
    (TN&MT) - Để đảm bảo vận hành nguồn điện an toàn, liên tục, phục vụ sản xuất, kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân khi mùa mưa bão đang đến, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã xây dựng phương án cung cấp điện an toàn, ổn định, phòng tránh sự cố, tai nạn điện trong mùa mưa bão và cứu nạn cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường của đạo Tin Lành
(TN&MT) - Cộng đồng đạo Tin Lành Việt Nam đang phát huy nhiều sáng kiến, triển khai những mô hình hay nhằm chung tay với các tôn giáo thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • Petrovietnam: Sẵn sàng cho cuộc đại chuyển dịch năng lượng
    (TN&MT) - Việt Nam đang trong quá trình chuyển dịch năng lượng để tạo ra một xã hội trung tính với các-bon, thực hiện cam kết giảm thải khí nhà kính theo tinh thần Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đang tích cực, chủ động xây dựng chiến lược cũng như kế hoạch hành động cho cuộc đại chuyển dịch theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.
  • Petrolimex: Tích cực đầu tư cho chuyển đổi năng lượng
    (TN&MT) - Chuyển đổi năng lượng là lĩnh vực được chọn làm trọng điểm trong thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” tại Việt Nam. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã và đang thực hiện xanh hóa sản phẩm, chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
  • PVFCCo: Phát động thi đua sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ
    (TN&MT) - Nhằm thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) trong năm 2023 là bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các tổ chức Đoàn thể bao gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức lễ phát động “Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023”.
  • Tuổi trẻ PV GAS triển khai chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo
    (TN&MT) - Từ ngày 25 đến 26/03/2023, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đại diện cho Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với mục đích thăm hỏi chiến sĩ các đơn vị Biên phòng, Hải quân đóng quân trên đảo và một số gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
  • PVEP hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I/2023
    (TN&MT) - Trong quý I/2023, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, không để xảy ra tai nạn/sự cố, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
  • Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”
    Ngày 29/03, Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”. Đồng thời, Vingroup cũng cùng VinFast – công ty thành viên của Tập đoàn chia sẻ Giải “Khoản vay xanh tốt nhất”. Với 2 giải thưởng danh giá trên, Vingroup đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng hỗ trợ PTSC trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi
    (TN&MT) - Petrovietnam sẵn sàng ủng hộ về mọi mặt để PTSC có thể thực hiện thành công định hướng mới trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK).
  • Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa Petrovietnam
    (TN&MT) - Bây giờ đi đến đâu cũng nghe nhắc tới văn hóa doanh nghiệp. Thế nhưng, hiểu một cách sâu sắc, có hệ thống, gắn với thực tiễn đơn vị thì không phải ai cũng nói đúng và hành động đúng.
  • Phối hợp bảo vệ công trình Thủy điện Sông Tranh 2
    Sáng 28/3, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công an huyện Bắc Trà My cùng Công an các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ đã tổ chức giao ban công tác bảo vệ công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong năm 2022 và quý 1/2023.
  • Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO
    Tại buổi thăm và làm việc với THACO, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, THACO là nơi hội đủ yếu tố để thành lập CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các tập đoàn kinh tế tư nhân.
  • Petrovietnam: Triển khai các giải pháp tối ưu nguồn lực, thúc đẩy SXKD khâu sau
    (TN&MT) - Các đơn vị khâu sau cần tiếp tục triển khai các giải pháp chung, xuyên suốt như: Phát huy tối đa các nguồn lực, động lực để tăng trưởng; tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ; tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái.
  • PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
    (TN&MT) - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh.
  • Kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng xăng dầu
    Vừa qua, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã ký công văn số 548/TCQLTT- CNV về việc kiểm tra, xử lý vi phạm chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
  • PVFCCo: Thực thi sứ mệnh vì chữ "An"
    (TN&MT) - “An” ở đây chính là an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia. Trong suốt hành trình 20 năm qua, PVFCCo cùng với thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu” đã thực thi sứ mệnh vì chữ “An” đó.
  • Phân bón Cà Mau không ngừng tìm kiếm nhân lực công nghệ chất lượng cao
    Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo Tự động hóa và Số hóa trong sản xuất nông – công nghiệp” lần thứ I năm 2023 do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức đã chính thức diễn ra vào sáng 26/3.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO