Pa Tần (Nậm Pồ) làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng

Hoàng Châu| 13/02/2023 17:36

(TN&MT) - Những năm qua, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng chức năng, các bản tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm lâm trong việc tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ xâm hại rừng, triển khai các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR). Nhờ vậy, hạn chế được các vụ cháy rừng, nâng cao tỷ lệ che phủ rừng.

Xã Pa Tần có tổng diện tích tự nhiên 16.592,8ha, trong đó diện tích đất quy hoạch cho lâm nghiệp có rừng là 11.973,93ha. Trong năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đã làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Ngay từ đầu mùa khô hanh, các ban ngành, đoàn thể xã đã phối hợp với Kiểm lâm địa bàn, các lực lượng đứng chân trên địa bàn triển khai họp dân để tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng, quản lý lâm sản tại 9/9 bản với nhiều hình thức khác nhau.

Chủ tịch UBND xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, Vàng Thị Vân, cho biết: Với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, sự quan tâm ủng hộ của nhân dân, thời gian qua diện tích rừng của xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ được giữ vững và phát triển.

a1.jpg
Diện tích rừng huyện Nậm Pồ được bảo vệ xanh tốt

Cùng với đó, tổ chức kiện toàn được 01 Ban Chỉ huy Phòng chống cháy rừng gồm 26 thành viên, 9 tổ đội bảo vệ rừng cấp thôn bản, đây là lực lượng nòng cốt thường xuyên kiểm tra, đôn đốc người dân trên địa bàn xã thực hiện cam kết quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, quản lý lâm sản từ rừng.

Trong mùa hanh khô năm 2021-2022, xã đã chủ động trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, do đó, trên địa bàn xã không xảy ra cháy rừng, Đồng thời, làm tốt công tác nghiệm thu rừng chi trả dịch vụ môi trường rừng với tổng diện tích rừng đủ điều kiện chi trả tạm ứng lần 1 và 2 lưu vực sông Đà là năm 2022 là 9.242,74ha cho 9 chủ rừng là cộng đồng dân cư và không để xảy ra vụ vi phạm về rừng.

Hàng năm UBND xã Pa Tần đã ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ Lâm nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền của cán bộ kiểm lâm và các ban, ngành đến người dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu được tầm quan trọng của việc gìn giữ, bảo vệ phát triển rừng, xây dựng Phương án chống chặt phá rừng, khai thác lâm sản, thành lập tổ bảo vệ rừng cấp xã; hàng tháng xây dựng Kế hoạch tuần tra, kiểm tra rừng. Đồng thời UBND xã đã ký cam kết với 09 bản về công tác quản lý và bảo vệ rừng năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pa Tần (Nậm Pồ) làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO