Ông Phan Việt Cường tái cử Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam

Theo Chinhphu.vn | 15/06/2021 13:43

Sáng 15/6, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để nghe báo cáo kết quả công tác bầu cử, thông qua nghị quyết xác nhận tư cách đại hiểu HĐND tỉnh; xem xét, quyết định công tác nhân sự và một số nội dung theo thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Ông Phan Việt Cường (giữa) tái cử Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ảnh VGP/Thế Phong

Kỳ họp tiến hành bầu các chức danh của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026; xem xét quyết định số lượng Ủy viên các Ban của HĐND tỉnh. Theo đó, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X với số phiếu đạt tỉ lệ 100% (56/56 đại biểu thống nhất). Ông Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh nghe Báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh về kết quả bầu cử và xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026; báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiếp xúc giữa ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X với cử tri; kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh khóa X trong 6 tháng cuối năm 2021.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh khóa X, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Quảng Nam đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

“Tỉ lệ 99,94% cử tri đi bầu chứng tỏ sự đồng thuận rất cao của nhân dân đối với cuộc bầu cử, thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Mỗi lá phiếu bầu chọn là sự chứng thực niềm tin và gửi gắm nguyện vọng của cử tri đối với các đại biểu dân cử và mỗi đại biểu có quyền vinh dự, tự hào khi được Nhân dân tín nhiệm bầu chọn”, ông Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Theo ông Phan Việt Cường, sự thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử là bước khởi đầu thuận lợi cho nhiệm kỳ 5 năm tới của HĐND các cấp. Niềm tin của cử tri đòi hỏi các đại biểu phải xác định được trọng trách của mình khi thay mặt nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Mỗi đại biểu khi tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương đều phải ý thức được rằng đang thay mặt nhân dân để quyết định, nhằm đảm bảo mỗi quyết sách đưa ra phải xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, từ ý nguyện của nhân dân, phục vụ cho lợi ích của nhân dân.

Ông Phan Việt Cường đề nghị, trong thời gian tới các đại biểu HĐND thông qua hoạt động của mình góp phần cùng các cấp, các ngành hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Tiếp thu, lắng nghe ý kiến của người dân, thật sự trách nhiệm, đồng cảm và nỗ lực góp phần giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Phan Việt Cường tái cử Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO