Ông Nguyễn Văn Liên tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam

15/03/2019 16:41

(TN&MT) - Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 với 121 Uỷ viên, trong đó có 45 ủy viên Thường vụ. GS.TSKH Nguyễn Văn Liên đã được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2018 -2023.

Sáng ngày 15/3/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam lần thứ V (2018 – 2021). Đại hội có sự tham dự của ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam cùng lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng hội xây dựng Việt Nam và đông đảo các thành viên của hiệp hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam khóa IV (2013 – 2018) cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp Hội đã tập hợp, đoàn kết, động viên toàn thể hội viên triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước vào công việc nghiên cứu, tư vấn tham mưu, đề xuất với cấp uỷ và chính quyền các cấp tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt đô thị, xử lý rác y tế, rác công nghiệp; cung cấp nước sạch, giải quyết xoá dần các điểm ngập úng cục bộ, xóa các điểm rác tồn đọng, đảm bảo vệ sinh đường phố và khu dân cư, chỉnh trang công viên, hệ thống chiếu sáng đô thị; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường biển, các khu du lịch lịch sử - văn hoá quan trọng …

Dai hoi Hiep hoi moi truong do thi lan thu 5
Quang cảnh Đại hội Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam sáng 15/3

Nói về những thành tựu mà Hiệp hội đã đạt được trong nhiệm kỳ IV (2013 -2018), ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch thường trực Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam cho rằng, Hiệp hội đã chỉ đạo các Chi hội tập trung đầu tư chiều sâu nhằm đổi mới công nghệ. Theo đó các Chi Hội đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho việc xây dựng các bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh, các nhà máy xử lý chất thải, các nhà máy nước, hệ thống thoát nước . . . đã đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị, mua sắm thêm nhiều xe phương tiện, thiết bị chuyên dùng hiện đại sản xuất trong và ngoài nước như: xe quét hút, xe cuốn ép rác, lò đốt rác công nghiệp, lò đốt rác y tế, các công viên, khu vui chơi giải trí, đã cung cấp các dịch vụ môi trường đô thị cho nhân dân, cải thiện một bước điều kiện làm việc cho người lao động và đáp ứng căn bản nhiệm vụ nâng cao chất lượng giữ gìn, vệ sinh môi trường.

Để đạt được nhiều thành tích nổi bật trong suốt nhiệm kỳ, ông Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: “Đó là sự cố gắng không ngừng của Ban chấp hành Hiệp hội, các hội khu vực, các chi hội và toàn thể hội viên. Các đồng chí uỷ viên đều là cán bộ hoạt động kiêm nhiệm, song với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị giao đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hiệp hội. Các đơn vị hội viên của Hiệp hội đã luôn khắc phục mọi khó khăn về áp lực công việc, hạn chế về nguồn lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn chăm lo đến điều kiện làm việc, bảo đảm an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, chăm lo sức khỏe, hoạt động văn thể cho người lao động, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra trên tinh thần lá lành đùm lá rách”.

Cũng trong sáng ngày 15/3/2019, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 với 121 Uỷ viên, trong đó có 45 ủy viên Thường vụ; Ban Kiểm tra có 04 thành viên do Ban Chấp hành Hiệp hội khóa IV giới thiệu. GS.TSKH Nguyễn Văn Liên đã được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2018 -2023. Thường trực Hiệp hội có 07 vị gồm: Chủ tịch, 5 Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký.

Được biết, Hiệp hội Môi trường Đô thị Việt Nam được thành lập ngày 05/10/1995 theo Quyết định số 108/TWH của Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam và đến năm 2008 thì được đổi tên thành Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam. Hiệp hội ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về việc nâng cao chất lượng công tác môi trường đô thị và khu công nghiệp nhằm tập hợp lực lượng làm công tác vệ sinh đô thị và các khu công nghiệp trong toàn quốc, nâng cao thêm một bước về quy mô và hiệu quả hoạt động. Đến nay Hiệp hội có 165 hội viên tập thể và 30.000 hội viên cá nhân là doanh nghiệp công ích tại 63 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, các công ty cổ phần, các công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực thu gom, xử lý chất thải rắn đô thị, chất thải công nghiệp, chất thải y tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Văn Liên tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO