Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng tối 9/1

09/01/2015 00:00

Lúc 8h40 tối 9/1, chiếc chuyên cơ y tế đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, từ Mỹ trở về đã hạ cánh xuống sân bay...

   
Lúc 8h40 tối 9/1, chiếc chuyên cơ y tế đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, từ Mỹ trở về đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hàng ngàn người dân đã tập trung tại sân bay Đà Nẵng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng chức năng. 
   
   
  Đúng 20h40, máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh hạ cánh sân bay quân sự ĐN. 20h50 đoàn xe cấp cứu và các xe chở các lãnh đạo Đà Nẵng và Ban BV SK cán bộ TƯ lặng lẽ đi ra phía cổng sân bay quân sự Sư đoàn 372 không quân. 
   
  Ngay sau đó, ông Nguyễn Bá Thanh được đưa lên một xe cấp cứu trang bị hiện đại và chuyển ngay đến khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng).
   
  Tại đây, trong mấy ngày qua đã diễn ra các cuộc diễn tập phương án đón ông Nguyễn Bá Thanh một cách an toàn nhất. Công tác bảo vệ tại bệnh viện này cũng được tăng cường tối đa nhằm tránh tình trạng có quá đông người tụ tập sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
   
  Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5-2014, chẩn đoán tại Bệnh viện T.Ư quân đội 108 cho kết quả ông mắc chứng rối loạn sinh tủy. Trong tháng 6 và 7/2014, ông có hai lần đi Singapore điều trị, thời gian còn lại ông điều trị trong nước. Bác sĩ ở Singapore có công thư gửi Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ, giới thiệu đưa ông Nguyễn Bá Thanh đến điều trị tại một bệnh viện ở Seatle (Mỹ) từng được trao giải Nobel cách đây 25 năm về đề tài điều trị bệnh máu ác tính bằng ghép tế bào thể lỏng.
   
  Ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu đi Mỹ chữa bệnh từ trung tuần tháng 8/2014. Sau 3 đợt hóa trị, ông trở về Việt Nam và chưa ghép tủy. Chiếc chuyên cơ y tế đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng cất cánh từ sân bay Seatle (Washington, Mỹ) lúc 1h15 sáng 9/1 (theo giờ Việt Nam).
   
  Cùng đi trên chuyến bay có con trai ông Nguyễn Bá Thanh và một số bác sĩ cao cấp và trợ lý từng trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Mỹ. Khi đến Đà Nẵng, các chuyên gia này sẽ phối hợp với Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ tiếp tục bàn bạc, đề ra phác đồ điều trị tiếp theo cho ông Nguyễn Bá Thanh.
   
  Từ chiều 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ cùng các chuyên gia hàng đầu của Ban này đã có mặt tại Đà Nẵng, ngay sau đó có cuộc họp với lãnh đạo Thành ủy và các cơ quan, ban ngành hữu quan của Đà Nẵng để kiểm tra công tác chuẩn bị đón và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ông Nguyễn Bá Thanh khi về đến Đà Nẵng cũng như việc điều trị cho ông trong thời gian tới.
   
Theo Infonet
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng tối 9/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO