OCOP

Hoàng Su Phì (Hà Giang): Phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng
(TN&MT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, những năm qua, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát triển các sản phẩm đặc trưng nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương về đất đai và nguồn lao động dồi dào, qua đó nâng cao đời sống, giúp cho bà con nơi đây vươn lên thoát nghèo.
  • Sơn Động – Bắc Giang: Sản phẩm OCOP giúp nhiều người dân ổn định đời sống
    Đến nay, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang có 10 sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao. Chương trình OCOP đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn theo hướng nội sinh và gia tăng giá trị sản phẩm hàng hoá, giúp hàng chục hộ dân, trong đó có nhiều hộ nghèo, cận nghèo đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
  • Lâm Bình – Tuyên Quang: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP giúp dân thoát nghèo
    Xác định con đường giúp dân, nhất là đồng bào dân tộc vùng cao thoát nghèo nhanh nhất không phải là xây cho họ ngôi nhà khang trang, hỗ trợ tiền của, mà là phải giải quyết căn bản nhu cầu việc làm, tạo kế sinh nhai bền vững, thông qua Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều năm qua huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng hỗ trợ các tập thể, cá nhân nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu quản bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP cho bà con đến với người tiêu dùng nhanh nhất, hiệu quả nhất.
  • Phụ nữ Lạng Sơn tích cực phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lạng Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp. Song song đó, triển khai nhiều mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, tạo việc làm, thu nhập ổn định, góp phần giảm nghèo bền vững.
  • Bắc Giang: Giảm nghèo từ sản phẩm OCOP
    (TN&MT) - Thời gian gần đây, nhiều HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tham gia nhiều hơn vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và gắn sao cho sản phẩm. Đây chính là một trong những giải pháp thúc đẩy HTX phát triển, nâng cao doanh thu, lợi nhuận và tiếp cận với sản xuất quy mô lớn. Nhờ đó, các HTX không chỉ nâng cao thu nhập của thành viên, mà còn góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.
  • Chuyển đổi số “chắp cánh” cho sản phẩm OCOP Phú Thọ
    Ngày 22/7, tại Hà Nội, chương trình “Chợ phiên OCOP về miền đất Tổ” được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade), TikTok Việt Nam và KOLIN MCN (Đơn vị chuyên đào tạo kinh doanh trên nền tảng số) tổ chức.
  • Bắc Giang: Tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đợt 1 năm 2023
    (TN&MT) - Vừa qua, TP Bắc Giang tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đợt 1/2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP; Đại diện lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh); các thành viên Hội đồng và tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố; cùng đại diện một số chủ thể tham gia Chương trình.
  • Bắc Giang: Tổng kết chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2022
    Ngày 02/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm, trao Giấy công nhận 99 sản phẩm tham gia (Chương trình OCOP) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
  • Quảng Nam: 59 sản phẩm được gắn 3, 4 sao OCOP đợt 2 năm 2022
    UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định công nhận 11 sản phẩm của 11 chủ thể OCOP được gắn 4 sao và 48 sản phẩm của 45 chủ thể gắn 3 sao OCOP thuộc "Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" đợt 2 năm 2022.
  • Bình Định: Liên kết sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
    Chiều 23/12, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị “Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định”.
  • Đà Nẵng: Đánh giá, phân hạng 11 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022
    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng vừa tổ chức họp hội đồng thẩm định đánh giá và phân hạng sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) TP. Đà Nẵng đợt 1-2022. Theo đó, hội đồng đề xuất UBND thành phố công nhận 11 sản phẩm của 10 chủ thể đạt chứng nhận OCOP, gồm 2 sản phẩm OCOP 4 sao, 9 sản phẩm OCOP 3 sao.
  • Quảng Nam: 14 sản phẩm đạt chuẩn OCOP hạng 3 - 4 sao đợt 1/2022
    UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 3026 công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2022 thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2021 - 2025 (Đợt 1).
  • Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm cần sự hợp sức của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cũng như các hiệp hội ngành nghề
    Ngày 24/6/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thành công Hội thảo “Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm: Định hướng và Giải pháp”.
  • Thủ tướng dự khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022
    (TN&MT) - Tối 28/5, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, Trung ương Hội nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
  • Sơn La sẵn sàng trước thềm Festival trái cây và sản phẩm OCOP toàn quốc
    (TN&MT) - Đến nay, công tác chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra tại tỉnh Sơn La đã cơ bản hoàn thành.
  • Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 bắt đầu từ ngày 28/5 tại Sơn La
    (TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La, bắt đầu từ ngày 28/5 đến hết ngày 1/6. Lễ khai mạc bắt đầu từ 20h00, ngày 28/5; bế mạc 20h, ngày 31/5 tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO