Nước đen kịt, mùi thối bủa vây làng tái chế nhựa ở Hưng Yên

19/08/2013 00:00

Môi trường làng Khoai trong thời gian qua đã bị ô nhiễm trầm trọng cả 3 yếu tố: Đất, nước và không khí.

Môi trường làng Khoai trong thời gian qua đã bị ô nhiễm trầm trọng từ cả 3 yếu tố: Đất, nước, không khí. Gần 100% giếng khơi đào đã phải lấp sạch vì nước đen kịt, mùi hôi thối nồng nặc. Hệ thống ao hồ kênh mương cũng rất "khủng khiếp".
   
  Tình trạng báo động ô nhiễm làng nghề đang ngày một nguy cấp điển hình là khu vực tái chế nhựa tại làng Khoai, thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên… Hàng nghìn tấn nhựa phế thải không rõ xuất xứ, có lô hàng từ tận các nước trong khu vực đổ về làm nguyên liệu tái chế đang gây những bức xúc cho người dân.

  Môi trường làng Khoai trong thời gian qua đã bị ô nhiễm trầm trọng từ cả 3 yếu tố, đất, nước, không khí. Gần 100% giếng khơi đào đã phải lấp sạch vì nước đen kịt, mùi hôi thối nồng nặc. Hệ thống ao hồ kênh mương cũng rất "khủng khiếp".
   
  Vào làng nghề, những núi rác cao hàng chục mét chỉ chực đổ ập xuống người đi đường. Cách đây trên mười năm, hệ thống ao hồ, sông ngòi, cống rãnh thoát nước ở đây cũng như bao làng quê Bắc Bộ khác, luôn đáp ứng tốt nhu cầu đời sống con người và xử lý kịp thời những vấn đề hạn hán, lũ lụt từ thiên nhiên.

  Bây giờ mọi thứ hoàn toàn khác, kênh mương cống rãnh tràn ngập rác thải, hàng trăm chiếc máy thủ công không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật ngày đêm vận hành gây ô nhiễm và tiếng ồn nghiêm trọng.
   
  Hằng ngày, hằng giờ, hàng nghìn người dân và hàng trăm công nhân đang sinh sống tại làng cũng như hàng nghìn hộ gia đình lân cận trong vùng phải hứng chịu những độc hại không ai lường hết được thải ra từ làng nghề một cách vô tổ chức.
   
  Một số hình ảnh ô nhiễm môi trường tại làng Khoai.
   
Rác thải tràn ngập khắp ao, mương tại làng Khoai.
   
Rác thải được phơi khắp nơi trong làng.
   
Khí thải của những máy tái chế nhựa liên tục xả khói gây ô nhiễm không khí nặng nề.
    
Tuy nhiên, cũng có công nhân chủ quan không đi găng tay, tiếp xúc trực tiếp với rác thải ô nhiễm.
    
Không khí ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp đến những người dân sống và làm việc tại đây.
   
Theoinfonet
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước đen kịt, mùi thối bủa vây làng tái chế nhựa ở Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO