Núi lửa Bali ở Indonesia phun trào, Singapore khuyến cáo du khách tạm dừng các chuyến bay

22/11/2017 00:00

(TN&MT) - Núi lửa Agung trên đảo Bali của Indonesia đã phun ra khói đen và tro trong đợt phun trào nhỏ, khiến Singapore phải cảnh báo người dân sẵn sàng sơ tán...

(TN&MT) - Núi lửa Agung trên đảo Bali của Indonesia đã phun ra khói đen và tro trong đợt phun trào nhỏ, khiến Singapore phải cảnh báo người dân sẵn sàng sơ tán khỏi hòn đảo này do lo ngại đợt phun trào lớn hơn.
 
Các cơ quan chức năng không thay đổi tình trạng cảnh báo trên núi lửa Agung, vẫn duy trì ở mức dưới mức cao nhất và chưa có thông báo về việc hủy các chuyến bay.
 
Bộ Ngoại giao Singapore cảnh báo người dân Singapore nên hoãn các chuyến đi không cần thiết đến các khu vực bị ảnh hưởng của hòn đảo trong thời điểm này.
 
Núi lửa Agung đã đe dọa hòn đảo Bali, phía đông Indonesia với chiều cao chỉ hơn 3.000 mét. Đợt phun trào cuối cùng diễn ra hồi năm 1963, làm hơn 1.000 người thiệt mạng và phá huỷ nhiều ngôi làng.
 
Một dân làng nhìn núi Agung sau một vụ phun trào pháo đài ở làng Rendang, Karangasem, Bali, Indonesia ngày 22 tháng 11 năm 2017. REUTERS / Johannes P. Christo
Người dân nhìn ngọn núi lửa Agung phun trào ở làng Rendang, Karangasem, Bali, Indonesia vào ngày 22/11/2017. Ảnh: Reuters / Johannes P. Christo
Indonesia có gần 130 ngọn núi lửa hoạt động, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. 
 
Phát ngôn viên của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cho biết đã có một đợt phun trào macma dạng giếng vào cuối ngày 21/11 với khói đen cao tới 700 m, và sau đó là tro tàn, sỏi và cát.
 
Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia khuyến cáo tạm dừng mọi hoạt động trong phạm vi bán kính từ 6-7,5 km của miệng núi lửa. Theo cơ quan này, 29.245 người đang ở trong 278 trại sơ tán.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi lửa Bali ở Indonesia phun trào, Singapore khuyến cáo du khách tạm dừng các chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO