"Nữ quái" lừa đảo xin việc, chiếm đoạt tiền tỷ

14/06/2017 00:00

(TN&MT) - Cho rằng mình có quan hệ rộng..., “nữ quái” đã lừa đảo nhiều người để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. 

Ngày 14/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Nguyễn Linh Lan (47 tuổi, trú tại đường Phan Chu Trinh, TP. Huế).

Trước đó, chị Lê Thị Ph. H. đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thừa Thiên Huế tố cáo mình bị bà Lan lừa đảo để chạy việc làm và chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngay lập tức, công an đã điều tra và nhận thấy, Nguyễn Nguyễn Linh Lan do nắm được nhu cầu tìm việc làm của nhiều gia đình có con em học ra chưa có công việc; đồng thời cho mình có mối quan hệ rộng, có thể xin được vào làm sở ban ngành như: Sở TN&MT, Sở GTVT, Bệnh viện TW Huế với mức giá từ 150- 300 triệu đồng/suất.

Đối tượng Lan tại cơ quan công an. Ảnh: T.S
Đối tượng Lan tại cơ quan công an. Ảnh: T.S

Với thủ đoạn trên, Lan đã lừa được nhiều người trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trung tá Hoàng Văn Anh Đức- Phó đội trưởng Đội điều tra tham mưu, Văn Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lưu ý: “Sau sự việc này,chúng tôi khuyến cáo đến toàn thể người dân nên cảnh giác, không nên nhẹ dạ cả tin để tránh rơi vào bẫy xin việc làm của các đối tượng lừa đảo...”.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nữ quái" lừa đảo xin việc, chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO