Nữ điều dưỡng trưởng kiên cường nơi tâm dịch COVID-19 lần 2

Kiều Trang - Hoa Lài| 27/02/2021 17:43

(TN&MT) - Trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng, nữ điều dưỡng Đặng Thị Công (Phòng Điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang) đã có nhiều sáng kiến đặc biệt để phục vụ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân, góp một phần công sức mang lại bình yên cho thành phố.

Dù dịch bệnh ở Đà Nẵng đã chấm dứt nhiều tháng qua, nhưng với nữ điều dưỡng Đặng Thị Công vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc. Vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ một bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang trở thành Bệnh viện dã chiến trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19. 

Để an toàn cho người bệnh, điều dưỡng Đặng Thị Công đã tham mưu thành lập “Tổ vận chuyển người bệnh” tại Bệnh viện để hỗ trợ vận chuyển người bệnh đi đến các khoa phòng, nhất là mổ cấp cứu. Cùng với đó, chị còn thực hiện tốt công tác hậu cần cho tất cả bệnh nhân đang nằm viện điều trị, nhất là các bệnh nhân nặng, người nhiều bệnh lý nền cũng đều hỗ trợ đầy đủ, chu đáo. 

Công việc của chị Công thường bắt đầu từ 7h sáng và kết thúc vào lúc 6h chiều nhưng có thời điểm bệnh nhân đông lên gần 200 người, nhiều hôm 9-10h đêm mới được nghỉ.

Nếu chỉ làm việc bằng trách nhiệm không, chưa đủ. Chị Công cũng như các điều dưỡng ở đây đã làm việc bằng cả tình yêu thương đối với bệnh nhân, coi bệnh nhân như người nhà mới có thể hoàn thành được công việc của mình.

 

Nữ điều dưỡng Đặng Thị Công là 1 trong 20 y, bác sĩ tiêu biểu, được nhận giải "Toả sáng blouse trắng" của TP. Đà Nẵng. 

Có những ngày cao điểm nhất của dịch COVID-19, Bệnh viện dã chiến Hoà Vang kín bệnh nhân, tất cả nhân viên, y bác sĩ gần như kiệt sức nhưng đã chọn và tâm huyết với nghề nên ai cũng tự nhủ phải cố gắng vượt qua khó khăn, vất vả để tận tình chăm sóc tốt cho bệnh nhân. "Cố lên, cố lên, rồi chúng ta sẽ vượt qua" - là câu nói mà chị thường nói để cổ vũ các đồng nghiệp.

"Trong suốt thời gian chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, ròng rã hơn 2 tháng không thể về nhà, là phụ nữ có đôi lúc mình cũng "yếu đuối", nhưng cái "yếu đuối" đó khi đối diện với người thân, là khi điện về, con hỏi: mẹ ơi, sao lâu quá mẹ không về.... tuy nhiên từ nỗi nhớ người thân, mình dặn lòng cần vững tâm, kiên cường dành thời gian chăm sóc cho bệnh nhân, để sớm chiến thắng dịch bệnh", chị Công cho biết.

Cũng chính nhờ sự tận tâm và tận tình ấy, cùng với các y bác sĩ tại đây, chị đã góp phần chữa trị cho 258 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang.

Nhắc về những kỷ niệm trong thời gian chăm sóc bệnh nhân COVID-19, chị chia sẻ: Nhớ nhất là dịp chăm sóc người mẹ bị nhiễm COVID-19 trong giai đoạn cuối thai kỳ và sinh con ngay trong bệnh viện dã chiến. Giây phút hồi hộp chờ đợi em bé chào đời trong điều kiện đặc biệt, lúc đó là cảm xúc xen lẫn vừa căng thẳng, lo lắng cũng vừa tràn đầy hi vọng em bé sinh ra sẽ được an toàn, khoẻ mạnh.

“Khi 2 mẹ con bé được xuất viện, trong lòng mình và tất cả y bác sĩ nơi đây đều cảm thấy hân hoan, đó như một phần thưởng lớn để dành tặng cho mọi người ở trong bệnh viện dã chiến đấu với dịch bệnh, giành lại lại mầm sống, niềm tin yêu cho cuộc đời” - Chị Đặng Thị Công trải lòng.

Điều dưỡng trưởng Đặng Thị Công tận tình dặn dò bệnh nhân khi về nhà cách ly.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng cho biết: Nghề Y là một nghề rất đặc biệt, riêng với nghề điều dưỡng thì lại vô cùng đặc biệt giống như một người mẹ, người chị và người em đối với bệnh nhân. Khi bệnh nhân đương đầu với dịch bệnh Covid-19, thì chính các điều dưỡng là người chăm sóc toàn diện. Nữ dược sĩ Đặng Thị Công đã truyền được cảm hứng, tình yêu thương, trách nhiệm của mình đến người nhân viên, để thực cùng hiện tốt công việc khó khăn, vất vả trong một thời gian khá dài phòng, chống dịch vừa qua. Với những thành tích xuất sắc trong năm qua, chị là 1 trong 20 y, bác sĩ tiêu biểu, được nhận giải "toả sáng blouse trắng" của TP. Đà Nẵng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ điều dưỡng trưởng kiên cường nơi tâm dịch COVID-19 lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO