Nữ bệnh nhân tử vong sau khi chữa bệnh tại phòng khám tư

18/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi vào phòng khám tư của bác sĩ đa khoa để khám và dùng thuốc, nữ bệnh nhân đã bất ngờ tử vong...

Phòng khám của BS Toàn, nơi xảy ra sự việc
Phòng khám của BS Toàn, nơi xảy ra sự việc

Ngày 18/3, Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Linh và bác sĩ báo cáo toàn bộ sự việc liên quan đến cái chết của chị N.T.T.H (32 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh).

Trước đó, vào sáng 13/3, chị H. được người nhà đưa đến phòng khám Bác sĩ Toàn trên đường Hùng Vương (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) để khám và điều trị do sốt, không ăn được và đau cổ.

Bác sĩ Toàn đã khám, siêu âm và thấy chị H. có hạch ở cổ, suy nhược cơ thể nên truyền dung dịch Lactate Rigner (dung dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải).

Truyền được khoảng 20 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc. Bác sĩ Toàn cho hay ông đã xử lý sốc thuốc khoảng 15 phút thì bệnh nhân tỉnh nhưng vẫn chưa ổn định nên liền chuyển vào Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Linh, sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện, Viện KSND huyện Vĩnh Linh đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc. Cơ quan chức năng cũng đã niêm phong phòng khám của Bác sĩ Toàn và thu giữ hồ sơ, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Hiện thi thể chị H. cũng đã được gia đình tổ chức mai táng.

Bác sĩ Toàn chia sẻ: “Tiền sử sức khỏe bệnh nhân không được ổn định. Tôi đã cố gắng điều trị theo đúng chuyên môn nhưng không thể lường trước được sự cố, rủi ro. Sự việc xảy ra rồi, tôi rất đau buồn”.

Bác sĩ Toàn cũng đã thắp hương, hỗ trợ gia đình chị H. 50 triệu đồng và hứa sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng nữa để người thân chăm lo hương khói.

Ông Lê Mạnh Hùng- Giám đốc Bệnh viên đa khoa huyện Vĩnh Linh cho biết: “Chúng tôi đã họp đơn vị và đang hoàn thành báo cáo để gửi Sở Y tế. Bệnh viện chỉ quản lý bác sĩ trong khi làm việc tại cơ quan, còn việc ngoài phòng khám, ngoài giờ hành chính thì bệnh viện không thể can thiệp”. 

Sự việc vẫn đang được làm rõ.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bệnh nhân tử vong sau khi chữa bệnh tại phòng khám tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO