NOVALAND mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 3.650 tỷ đồng, tăng 8%

PV| 05/06/2020 20:56

(TN&MT) - Sáng 05/06, Tập đoàn Novaland đã tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên năm 2020, các cổ đông đã thông qua nhiều kế hoạch kinh doanh quan trọng trong năm. Trong đó có các hoạt động đáng chú ý như kế hoạch kinh doanh với 8.000 sản phẩm đầu ra, tổng doanh thu dự kiến 14.877 tỷ đồng, kế hoạch huy động vốn quốc tế, bổ sung các ngành nghề kinh doanh mới,….

Chiến lược phát triển đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững

Trong Đại hội sáng 05/06/2020, Novaland đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu đạt doanh thu thuần 14.877 tỷ đồng, tăng 36% so với thực hiện năm trước; lợi nhuận sau thuế 3.650 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019.

Doanh thu và lợi nhuận năm nay dự kiến sẽ đến từ 10 dự án BĐS mà Novaland có kế hoạch bàn giao. Các dự án bàn giao chủ yếu là chung cư cao cấp ở quận 2, quận 7, Nhà bè,… và một phần dự án NovaHills Mũi Né, NovaWorld Hồ Tràm.

Chia sẻ với cổ đông, lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết, năm ngoái, công ty đã hoàn thành 100% kế hoạch bán hàng với 6.500 sản phẩm. Trong năm nay, kế hoạch sẽ bán ra 8.000 sản phẩm BĐS các loại. 2020 là một năm đầy thách thức, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong bối cảnh kinh tế vi mô và vĩ mô có nhiều thay đổi, nhưng Novaland vẫn được kỳ vọng sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra, thông qua những biện pháp quyết liệt để ứng phó, để thích nghi.

Năm trước tập đoàn cũng như nhiều doanh nghiệp BĐS khác gặp khó khăn về vấn đề rà soát pháp lý. Dù còn nhiều vướng mắc, nhưng hiện tại cũng đang được tập đoàn nỗ lực dần tháo gỡ.. Năm 2020, Novaland bước vào năm thứ 3 phát triển giai đoạn 2 với định hướng chiến lược vào 3 dòng sản phẩm: BĐS nhà ở trung tâm, BĐS sinh thái đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng tại những thị trường tiềm năng.

Nhìn chung, chiến lược dài hạn vẫn không thay đổi. Về trung hạn và ngắn hạn, tập đoàn sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm có nhu cầu thiết thực, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Novaland cũng sẽ hợp tác với nhiều đối tác, triển khai nhiều giải pháp tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động, quản trị dòng tiền chặt chẽ…

Át chủ bài “kiềng 3 chân”

Bước vào giai đoạn 2 phát triển, tập đoàn Novaland đang kiên định với chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân" dựa vào việc phát triển 3 dòng sản phẩm. Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc công ty cho biết quỹ đất của Novaland khoảng 5.000 ha, đảm bảo cho đà tăng trưởng từ 10 – 15 năm tới.

Du lịch đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng theo các chuyên gia đó chỉ là những khó khăn ngắn hạn, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại sớm ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo khảo sát của CBRE, ngành du lịch Việt Nam có 82,5% là khách hàng nội địa. Hiện nay du lịch nội địa đã bắt đầu hồi phục sau thời gian dài thực hiện dãn cách xã hội. Nhu cầu trong nước là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của BĐS Nghỉ dưỡng sau đại dịch.

Đặc biệt đối tượng du lịch chính tại Việt Nam trong thời gian qua là khách du lịch nội địa (chiếm 82,5% số lượng khách du lịch năm 2019), và khách du lịch quốc tế từ Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ giúp thị trường du lịch Việt Nam hồi phục nhanh vào thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Novaland chia sẻ về chiến lược kinh doanh của Novaland tại Đại hội cổ đông thường niên vào sáng 5/6/2020.

"Novaland đã xây dựng các kịch bản và mô hình tài chính stress test tối đa trong trường hợp Covid-19 vào thời điểm tháng 6, tháng 9 và tháng12/2020. Thông qua đó cho phép Ban Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá tính ổn định của tình hình kinh doanh, dòng tiền và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021.

Song song đó, chiến lược thoái vốn tại một số dự án đã đạt kỳ vọng lợi nhuận để đầu tư vào các dự án mới có IRR cao hơn. Đồng thời,Tập đoàn đã chủ động rà soát và cắt giảm chi phí nhằm tối ưu hóa hiệu quả công việc và đảm bảo tính liên tục trong vận hành và hoạt động kinh doanh của Novaland". Ông Huy chia sẻ’

Hoạt động huy động vốn của Công ty trong năm 2020

Novaland đã giải ngân 310 triệu USD từ nguồn 600 triệu USD vốn ngoại được huy động thành công trong năm 2019. 290 triệu USD có thể được giải ngân vào năm 2020. Novaland kỳ vọng sẽ có nhiều giao dịch loại này được thực hiện vào năm 2020 và những năm tới. Đối với thị trường vốn trong nước, Novaland đang duy trì mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với các ngân hàng hàng đầu như: VPBank, MBBank và chúng tôi hy vọng sẽ phát triển mối quan hệ nâng cao với các tổ chức khác trong năm 2020, chẳng hạn như BIDV, Agribank...

Ban lãnh đạo Novaland, cho rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện chính sách thắt chặt tăng trưởng tín dụng, các ngân hàng thương mại có nhiều sự lựa chọn hơn trong hoạt động cho vay. Theo đó, Novaland được hưởng lợi từ chính sách này vì các ngân hàng sẽ tập trung hơn vào việc cho vay đối với các Công ty bất động sản có uy tín, quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NOVALAND mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 3.650 tỷ đồng, tăng 8%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO