Novaland chia sẻ cùng cộng đồng chống đại dịch Covid-19

Hoàng Hà| 22/05/2021 15:10

(TN&MT) - Sự chủ động vào cuộc, tự chủ về kinh phí mua vắc-xin và tiêm phòng của một số doanh nghiệp, trường học và việc đóng góp nguồn tiền của các tổ chức, đơn vị, cá nhân cho chương trình tiêm chủng mở rộng ngừa Covid-19 là hành động tích cực, mang giá trị nhân văn và ý nghĩa, góp phần làm giảm gánh nặng ngân sách nhà nước cho việc mua vắc-xin và các chi phí liên quan.

Chung tay vì tương lai

Phong trào xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc-xin Covid-19 để phòng dịch đang lan tỏa trong cộng đồng, được các tầng lớp nhân dân quan tâm, tích cực hưởng ứng là sự thể hiện sinh động truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc. Sự đồng lòng, chung sức của mỗi con người, mỗi tập thể dù ít hay nhiều cũng góp phần chia sẻ khó khăn với Nhà nước trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam đã nhận được gần 40 triệu liều vắc xin, đang tiếp cận các nguồn khác để có khoảng 100 triệu liều vắc xin; đồng thời trong năm 2021 cố gắng có 150 triệu liều vắc xin để tiêm rộng rãi trong cộng đồng. Đây là mục tiêu quan trọng để Việt Nam chuyển từ phòng ngự sang tấn công, kiểm soát dịch; sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc xin góp phần chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước

Trách nhiệm với cộng đồng

Từ cuối năm 2019, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố HCM (MTTQVN TP.HCM) đã ra lời hiệu triệu “Nhân dân TP.HCM tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với truyền thống nhân ái, đoàn kết, nghĩa tình. Hiện thực hoá lời kêu gọi của Ban thường trực UBMTTQVN TP, từ trung tuần tháng 4/2021, Tập đoàn Novaland đã trao tặng 11 tỷ đồng kinh phí mua vắc xin phòng ngừa Covid-19, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, trách nhiệm với nhân viên cũng như chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước, thúc đẩy việc tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng để mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đón nhận khoản kinh phí ủng hộ từ Đại diện Tập đoàn Novaland

Đặc biệt, Novaland cũng tham gia kêu gọi nhiều đối tác, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay với tập đoàn để tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ trong công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn. Với tổng ngân sách hơn 30 tỷ đồng, bên cạnh chương trình lần này, trước đó Tập đoàn Novaland cũng đã trao tặng trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 các trang thiết bị Y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng áp lực âm vào tháng 4/2020. Điều này góp phần tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho đội ngũ cán bộ y tế và những nhân sự trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly. Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland - đơn vị khởi xướng cùng nhiều doanh nghiệp cũng đã tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh” nhằm chung tay đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM cũng như một số tỉnh thành trên cả nước.

Tập đoàn Novaland tích cực tham gia đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19

Bên cạnh các hoạt động tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh, thời gian qua Tập đoàn Novaland cũng triển khai nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như hiện thực hóa lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh ”Vì một Việt Nam xanh” tại Lâm Đồng, Bình Thuận…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland chia sẻ cùng cộng đồng chống đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO