NovaGroup cùng cộng đồng doanh nghiệp phát triển kinh tế vùng

PV | 31/08/2022, 09:03

Cùng với việc hoàn thiện thể chế, chính sách, kết nối hạ tầng giao thông đang được Trung ương và địa phương chú trọng đầu tư, thì sự hợp lực từ phía cộng đồng doanh nghiệp đã và đang thúc đẩy vùng kinh tế trọng điểm tăng trưởng ấn tượng.

Liên kết vùng: Chiến lược phát triển quan trọng

Trong 10 năm từ 2010 đến 2020, vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã có những tăng trưởng ấn tượng: Đóng góp trên 40% tổng thu ngân sách; Thu nhập bình quân đầu người gấp 1,58 lần trung bình cả nước; Đô thị hóa gấp 1,8 lần trung bình cả nước; Năng suất lao động cao nhất cả nước (đạt 265,3 triệu đồng/lao động năm 2020); Doanh nghiệp thành lập mới cao nhất cả nước (tăng 81% giai đoạn 2011-2020) và chiếm 50% DN FDI cả nước năm 2020.

aqua-city.jpg

Những khu đô thị mới với hàng trăm tiện ích kéo theo sự thay đổi diện mạo của địa phương, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân (Aqua City – Đồng Nai)

Tại đây, tỷ trọng công nghiệp chế biến chế tạo có xu hướng tăng; Tỷ trọng khu vực dịch vụ tăng cao vượt mục tiêu đặt ra; Tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ cao nhất nước; Các ngành dịch vụ chất lượng cao như tài chính, ngân hàng, logistics, viễn thông, vận tải, du lịch phát triển mạnh.

Còn theo số liệu của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), bình quân giai đoạn 2011-2019, mỗi năm cả 4 vùng kinh tế trọng điểm đóng góp 72,95% vào tốc độ tăng bình quân GDP của toàn bộ nền kinh tế. Các vùng kinh tế trọng điểm là các cực tăng trưởng quan trọng, thể hiện vai trò đầu tàu, dẫn dắt cả nước. Cứ 1% tăng trưởng của 4 vùng kinh tế trọng điểm sẽ làm GDP của toàn bộ nền kinh tế tăng 0,61%.

Liên kết vùng được xác định phải trở thành tư duy chủ đạo dẫn dắt sự phát triển toàn vùng và từng địa phương trong vùng. Để làm được điều này, bên cạnh việc hoàn thiện thể chế, chính sách… các địa phương cần cùng chung tay, huy động các nguồn lực đẩy mạnh phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và hạ tầng xã hội, nhất là hạ tầng giao thông liên tỉnh và trong vùng.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp hợp lực cùng với các địa phương phát triển kinh tế xã hội. Từ đó thay đổi diện mạo và góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân.

NovaGroup nỗ lực phát triển tại các vùng kinh tế trọng điểm

Một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực vào quá trình thúc đẩy liên kết vùng, góp phần tăng trưởng kinh tế tại nhiều địa phương thời gian gần đây có thể kể đến là NovaGroup. Là tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, khởi đầu từ mảng nông nghiệp, đến nay NovaGroup đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, hàng tiêu dùng, công nghiệp, công nghệ… và có mặt tại nhiều tỉnh thành khác. Những lĩnh vực NovaGroup đầu tư và phát triển có vài trò quan trọng, tác động đến hơn 40 ngành kinh tế khác, hơn 300 lĩnh vực thông qua chuỗi giá trị, không chỉ dưới phương diện GDP và tài sản quốc gia, mà còn là lan tỏa đến vấn đề việc làm, an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương.

NovaGroup hiện có 8 tổng công ty thành viên hoạt động xoay quanh trục lõi Novaland – Thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS tại Việt Nam. Ngoài các dự án nhà ở trung tâm TP.HCM, Novaland đang phát triển 3 dự án trọng điểm là Aqua City (Biên Hòa – Đồng Nai); NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu). Mỗi dự án có quy mô 1.000 hecta với các công trình được thiết kế độc đáo, xây dựng theo chuẩn quốc tế. Cùng với đó, các công ty thành viên như Nova Service, Nova Consumer, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Capital Partners, Nova Tech nhanh chóng phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích, tạo nên luồng sinh khí mới, biến những nơi này thành những đô thị an cư kiểu mẫu; những điểm đến du lịch, vui chơi, giải trí mới lạ, độc đáo.

dfwf.jpg

Công viên Circus Land - NovaWorld Phan Thiet thu hút khách du lịch. Chưa đầy 1 tháng kể từ ngày khai trương, Circus Land đã tiếp đón hơn 120.000 lượt khách

Từ những đô thị du lịch mang thương hiệu NovaWorld đóng tại các vị trí chiến lược trong vùng kinh tế, gắn liền với quy hoạch hạ tầng giao thông quốc gia, đã tạo nên sự sôi động cho thị trường, góp phần phát triển du lịch và kéo theo hàng trăm ngành nghề liên quan cùng phát triển. Bên cạnh đó, NovaGroup cũng đóng góp tích cực vào việc phát triển hệ thống giao thông kết nối các đô thị với các điểm đến của địa phương, góp phần xây dựng nên những cộng đồng cư dân hạnh phúc.

sudunglaodongnvg2025.png

Số lượng lao động NovaGroup sử dụng tại các địa phương ước tính đến năm 2025

Trong tương lai, NovaGroup có kế hoạch mở rộng ra 30 tỉnh, thành. Cùng với đó, sẽ có thêm nhiều khu đô thị “all in one” được kiến tạo tại các vùng kinh tế trọng điểm, nhờ đó tác động mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế địa phương, phát triển du lịch tại khu vực, thúc đẩy liên kết vùng theo chủ trương của Đảng và Chính phủ.

Cùng với sự phát triển này, NovaGroup và các TCT thành viên sẽ có tạo công ăn việc làm cho 240.000 lao động trực tiếp, 1,3 triệu lao động gián tiếp.

Hợp lực vì cộng đồng

30 năm thành lập và phát triển, bên cạnh nỗ lực tăng trưởng kinh tế, NovaGroup luôn bám sát chiến lược phát triển bền vững, gắn kết với những Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs). NovaGroup cam kết triển khai các dự án và hành động góp phần kiến tạo nên những cộng đồng thông minh, xanh và bền vững tại Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống và giá trị kinh tế cho khu vực, tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh mới.

NovaGroup đã đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Bảo hiểm Bảo an Tài khoản chính thức mở bán
Ngày 21/03, Bảo hiểm Agribank tổ chức Chương trình ra mắt sản phẩm bảo hiểm Bảo an Tài khoản với sự tham gia của Đại diện các Ban Chuyên môn Ngân hàng Agribank, Công ty TNHH Môi giới Bảo hiểm Marsh Việt Nam và Công ty Bảo hiểm QBE Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • EVNHANOI hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
    Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với chủ đề "Tiết kiệm điện - thành thói quen” tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
  • Luật Dầu khí 2022: Cần lấp khoảng trống pháp lý trong lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí
    (TN&MT) - Trong Luật Dầu khí 2022, việc đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí, hàng hóa phục vụ hoạt động dầu khí hiện không xác định được cụ thể quy định pháp luật cần tuân thủ khi thực hiện. Theo đó, giữa Luật Dầu khí và Luật Đấu thầu hiện hành đang có khoảng trống pháp lý.
  • Khối doanh nghiệp rất quan tâm đến môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu
    (TN&MT) - Tại Diễn đàn Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) diễn ra sáng ngày 19/3, đại diện các đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với các vấn đề môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
  • Petrovietnam triển khai Nghị quyết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2023
    (TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ban hành Nghị quyết số 1535/NQ-DKVN ngày 15/3/2023 của Hội đồng thành viên về việc thông qua chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023.
  • Petrovietnam: Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn
    (TN&MT) - Tại Hội thảo "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương” diễn ra vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có tham luận về vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng và thực hiện văn hoá doanh nghiệp. Trong đó, Petrovietnam khẳng định Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn.
  • Petrovietnam: Nỗ lực chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức
    (TN&MT) - Nỗ lực cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thực hiện mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức trong năm 2023, các đơn vị dịch vụ dầu khí sớm thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành cao nhất kế hoạch được giao trong bối cảnh nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen.
  • Petrovietnam - VietinBank: Đẩy mạnh hợp tác sử dụng các sản phẩm công nghệ cao
    (TN&MT) - Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) về định hướng mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, sâu sắc hơn nữa trong sử dụng các sản phẩm công nghệ cao.
  • Petrovietnam: Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"
    Trong khuôn khổ buổi đối thoại trực tuyến của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng với đoàn viên, thanh niên Dầu khí vừa qua đã diễn ra Lễ Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” với 26 gương thanh niên tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất.
  • Tuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệp
    Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban Truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.
  • EVNNPC điện thương phẩm tháng 2 tăng 9,38%
    Tháng 2/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
  • Trungnam Group và Thành phố Daegu: Bắt tay cho sự hợp tác toàn diện
    (TN&MT) - Ngày 16/3, Thị trưởng Thành phố Daegu, ông Hong Joon Pyo đã có chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Tại đây, đại diện Thành phố Daegu đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Trung Nam - một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.
  • FrieslandCampina vinh dự đạt vị trí Top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
    (TN&MT) - Tập đoàn Royal FrieslandCampina - đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO