"Nóng" họp báo Đà Nẵng: Nhiều vụ việc đang trong quá trình điều tra

26/10/2017 00:00

(TN&MT) - Tại buổi họp báo sáng nay 26/10 do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, nhiều vấn đề “nóng” được các cơ quan báo chí nêu ra. Tuy nhiên, nhiều vụ việc được dư luận quan tâm trong thời gian qua trên địa bàn Đà Nẵng hiện đang trong quá trình điều tra của các cơ quan chức năng nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng nay
Toàn cảnh buổi họp báo sáng nay

Cũng tại buổi họp báo sáng nay, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này TP. Đà Nẵng đã sẵn sàng cho sự kiện APEC, nhiều công trình đã sớm về đích như công trình sân bay quốc tế Đà Nẵng với nhà ga quốc tế mới, hiện đại, có sân đỗ máy bay đã được mở rộng, gồm 75 vị trí đỗ, bảo đảm quy mô đậu, đỗ cho các chuyên cơ đến từ các nền kinh tế APEC. 

Trung tâm báo chí quốc tế là nơi làm việc của khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế, hiện cũng đã hoàn thành với các trang thiết bị thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp. 

Cũng theo ông Thơ, trong lộ trình chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao, cơ sở vật chất là nhiệm vụ cấp bách, được triển khai sớm nhất. Sau khi phối hợp với các Tiểu ban thuộc Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và các bộ, ngành trung ương nhiều lần khảo sát cơ sở vật chất để chọn ra những địa điểm phù hợp, các sở ban ngành của thành phố và các nhà đầu tư tư nhân đã dốc toàn lực cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện các công trình phục Tuần lễ Cấp cao để mang đến “bộ mặt” mới, hiện đại cho thành phố.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng trả lời báo chí
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng trả lời báo chí

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của PV, nhà báo được đề cập tới liên quan đến các dự án, nhà công sản đang được lực lượng chức năng thanh tra tại Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ và các các Sở, ban ngành của Đà Nẵng cho biết chưa thể cung cấp thông tin được vì còn trong quá trình điều tra.

Liên quan đến việc thời gian, quy trình xử lý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Về vấn đề này, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết câu hỏi này vượt khỏi khả năng trả lời của UBND TP.

Các PV, nhà báo đặt câu hỏi
Các PV, nhà báo đặt câu hỏi

“Như các vị đã biết, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin rồi”, ông Thơ nói. Được biết, hiện chưa có ý kiến cụ thể về việc tổ chức kỳ họp HĐND bất thường để miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến thông tin dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước đã đổi chủ, các vấn đề mà báo chí từng đề cập trước đây như nguồn gốc vật liệu để san lấp mặt bằng dự án, báo cáo đánh giá tác động môi trường…

ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này TP. Đà Nẵng đã sẵn sàng cho sự kiện APEC
ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này TP. Đà Nẵng đã sẵn sàng cho sự kiện APEC

Đại diện các Sở, ban ngành: TN&MT, Xây dựng, GTVT… cho biết, việc dự án đã có chủ mới hay không, phía cơ quan chức năng cũng không quan tâm lắm, bởi nếu pháp luật đã cho phép, việc chuyển nhượng chủ đầu tư đúng luật là được, miễn là việc đóng thuế và các vấn đề liên quan đảm bảo là được. Riêng báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án, Bộ TN&MT thẩm định, và nếu có vấn đề gì thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xem xét để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên liên quan.

Bài & ảnh: Xuân Lam  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nóng" họp báo Đà Nẵng: Nhiều vụ việc đang trong quá trình điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO