Nỗi lo vệ sinh an toàn thực phẩm trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

11/03/2017 00:00

(TN&MT) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017 diễn ra trong 6 ngày (8 - 13/3) sẽ thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Do vậy, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) được tỉnh Đắk Lắk đặc biệt quan tâm.  

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk kiểm tra ATVSTP tại các khách sạn lớn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk kiểm tra ATVSTP tại các khách sạn lớn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Theo đó, trước và trong Lễ hội, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra các nhà hàng, nhà khách, khách sạn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm; đồng thời phối hợp thông tin tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến cáo du khách và người dân tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, tăng cường công tác truyền thông bảo đảm ATTP thông qua các hoạt động như: In ấn các sản phẩm truyền thông về ATTP (băng rôn, phướn); phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đăng lên Cổng thông tin điện tử danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất cà phê đạt chất lượng cho du khách lựa chọn khi đến tham gia Lễ hội; kiên quyết  xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định về ATTP.

Ngoài việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố xung quanh khu vực diễn ra sự kiện nơi có khách ăn uống. Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hướng dẫn các cơ sở thực hiện việc kiểm thực 3 bước và lưu mẫu theo quy định; Thực hiện test kiểm tra nhanh nguyên liệu trước khi đưa vào chế biến thực phẩm và thực phẩm chế biến sẵn trước khi phục vụ đại biểu; Lấy mẫu thực phẩm gửi tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh yêu cầu xét nghiệm nhanh độc tố Asen và Cyanua.

Nỗi lo về ATVSTP trong dịp lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2017
Nỗi lo về ATVSTP trong dịp lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2017

Bác sĩ CKI Trần Văn Tiết- Phó Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Đắk Lắk cho biết: Ngay trước thềm Lễ hội, Chi cục VSATTP tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra 7 khách sạn lớn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có đại biểu đến lưu trú, gồm: khách sạn Dakruco, Hai Bà Trưng, Sài Gòn – Ban Mê, Mường Thanh, Biệt Điện, Hoàng Lộc và Nhà khách Tỉnh ủy. Qua kiểm tra, cho thấy, về cơ bản các đơn vị đều thực hiện đúng các quy định VSATTP.

Cùng với hoạt động đảm bảo ATTP cho du khách, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, cấp cứu, điều trị trong dịp Lễ hội. Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 2 đội cơ động phòng chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư chuyên dụng, lực lượng cán bộ để hỗ trợ kịp thời khi có dịch xảy ra. Đồng thời, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ để xét nghiệm mẫu phục vụ ATTP. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh bố trí trực khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn thương tích tại các địa điểm diễn ra hoạt động của Lễ hội và những khách sạn có các đại biểu lưu trú.

                                                                         Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo vệ sinh an toàn thực phẩm trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO