Nổ súng cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày

02/07/2015 00:00

(TN&MT) - Vụ cướp tiệm vàng này vừa xảy ra lúc 13 giờ chiều 2/7. Tiệm vàng bị cướp là Tấn Phước (số 153 đường Đặng Thúc Vịnh, ấp 7, xã Đông Thạnh, huyện Hóc...

 

(TN&MT) - Vụ cướp tiệm vàng này vừa xảy ra lúc 13 giờ chiều 2/7. Tiệm vàng bị cướp là Tấn Phước (số 153 đường Đặng Thúc Vịnh, ấp 7, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Vào thời điểm trên, người dân xung quanh tiệm vàng nghe 2 tiếng và tiếng tri hô "cướp! cướp" phát ra từ tiệm vàng Tấn Phước. 1 nam thanh niên đang dùng tay gom vàng bạc, nữ trang cho vào 1 túi xách và bỏ chạy.

Gần 20 thanh niên xung quanh đã bao vây. Đối tượng đã bỏ súng vào trong túi xách, bỏ xe máy, cầm túi xách chạy bộ. Tuy nhiên nhóm thanh niên đã lao theo, bắt giữ được đối tượng và đánh đập kẻ này bị thương tích.

Tại công an xã Đông Thạnh, khám trong túi xách của đối tượng có nhiều vàng bạc nữ trang, 1 khẩu súng ngắn, và 1 bình xịt nghi là bình xịt hơi cay. Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, tạm giữ hung khí và tang vật là số nữ trang, vàng bạc bị cướp.

Vào lúc 15 giờ chiều nay 2/7, Công an xã Đông Thanh nói với phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường là “bàn giao cho Công an huyện Hóc Môn” thụ lý vụ án, chưa thông tin chi tiết về vụ cướp cũng như danh tính đối tượng.

Theo tin riêng của báo Tài nguyên và Môi trường, đối tượng tên là Nguyễn Phương Nam (SN 1984, ngụ Q.6, TP.HCM).  Nam đã khai báo toàn bộ diễn biến vụ cướp tiệm vàng Tấn Phước. Nguyễn Phương Nam cũng khai nhận, thông qua mạng xã hội facebok, Nam mua của một người tên N.Đ.N để mua một khẩu súng hoa cải với giá 7 triệu đồng, vụ mua súng này diễn ra tại một địa điểm ở Q.Bình Thạnh.

Nguyễn Phương Nam cho biết công việc hàng ngày là sửa điện nước, và đã có vợ. Nam khai báo là do nợ nần khoảng hơn chục triệu đồng vì cờ bạc, cá độ bóng đá nên nảy sinh ý định cướp tài sản để giải quyết khoản nợ nói trên, nên trưa 2/7 Nam lái xe gắn máy mang theo 1 túi xách bên trong có khẩu súng hoa cải và 1 chiếc búa, đến tầm 13 giờ trưa khi đến trước tiệm vàng Tấn Phước, Nam thấy chỉ có một người ngồi bên trong trông coi và tiệm khá vắng vẻ. Do đó Nam đã dừng xe ngay trước tiệm đi bộ vào bên trong. Khi vào tiệm vàng, Nam rút súng một phát bắn lên trời. Người trong tiệm hoảng hốt la lớn, Nam dùng súng đập bể tủ kính trưng bày vào rồi  dùng tay thọc vào vị trí kính bể để hốt liên tiếp 2 nắm vàng, bỏ vào túi xách. Sau đó Nam bỏ chạy ra và bị nhóm thanh niên bắt giữ như nói ở trên.

Hiện Công an huyện Hóc Môn đang mở rộng điều tra vụ cướp táo tợn này.

Tin & ảnh: Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO