Ninh Thuận: Yêu cầu làm rõ vụ Phóng viên VTV bị cản trở tác nghiệp

01/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản số 4820/UBND-KGVX, ngày 30/11, đồng gửi các cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh & truyền hình tỉnh, Công an tỉnh Ninh Thuận, yêu cầu kiểm tra vụ phóng viên Đài truyền hình Việt Nam (VTV) bị cản trở khi tác nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về vụ việc này, ngày 28/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo Đài Phát thanh & truyền hình tỉnh, Công an tỉnh Ninh Thuận, Công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm xác định thông tin đăng trên báo VN Media có đúng như báo nêu. Trường hợp nội dung bài báo chưa đúng, đề nghị các đơn vị báo cáo để yêu cầu báo VN Media đính chính thông tin đã đăng tải.

Lực lượng CA tỉnh Ninh Thuận bám sát đoàn PV khi tác nghiệp
Lực lượng CA tỉnh Ninh Thuận bám sát đoàn PV khi tác nghiệp

Trước đó, ngày 28/11/2016, báo VN Media có đăng bài “Phóng viên VTV bị cản trở tác nghiệp tại Ninh Thuận”.

Bài báo phản ánh, ngày 25/11, sau khi nhận được đơn của hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Tuấn Tài (thành phố Phan Rang) khiếu nại về những bất cập khi di dời chợ, nhóm phóng viên của VTV đã đến chợ Tuấn Tài để ghi nhận và phỏng vấn ý kiến của tiểu thương. Trong lúc phóng viên đang phỏng vấn, một lực lượng lớn công an địa phương đã đến hiện trường, dùng máy quay phim và điện thoại để quay lại toàn bộ quá trình phóng viên VTV tác nghiệp. Kể từ thời điểm đó toàn bộ quá trình tác nghiệp của PV đều có lực lượng an ninh, cảnh sát hình sự theo sát từng bước. Khi đoàn PV di chuyển về khu vực chợ Tuấn Tài (mới) để ghi hình thì đại diện Ban quản lý chợ Phan Rang và một đồng chí mặc quân phục an ninh (Công an tỉnh Ninh Thuận) đã yêu cầu một đồng chí quay phim vào phòng làm việc. Tại đây người công an yêu cầu quay phim ngồi im và xuất trình giấy tờ tùy thân, sau đó đã giữ luôn toàn bộ giấy tờ, gồm chứng minh thư, thẻ Đài Truyền hình Việt Nam và không lập biên bản thu giữ. Trong khi đó phía bên ngoài cửa phòng Ban quản lý, một phóng viên khác của VTV bị một cán bộ công an mặc thường phục quát tháo, không cho vào phòng làm việc.

Theo bài báo, không chỉ bị lực lượng công an cản trở, trong khi đang tác nghiệp, nhóm PV còn bị Giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh Ninh Thuận đề nghị dừng quay và mời về cơ quan để làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Xuân Phong - Trưởng công an TP Phan Rang tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận ngày 25/11
Ông Nguyễn Xuân Phong - Trưởng công an TP Phan Rang tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận ngày 25/11

Trước sự việc này, đoàn phóng viên đề nghị Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc xác minh làm rõ việc cản trở phóng viên tác nghiệp của lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận có đúng quy định của Luật pháp hay không?

Nguyễn Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Yêu cầu làm rõ vụ Phóng viên VTV bị cản trở tác nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO