Ninh Bình triển khai các biện pháp ổn định giá đất

Tuyết Chinh| 18/03/2021 20:17

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Văn bản số 147/UBND-VP5 về việc triển khai các biện pháp ổn định giá đất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra việc thực thi pháp luật về đất đai, công tác quản lý đất đai, quản lý giá, siết chặt các biện pháp thu thuế chuyển quyền sử dụng đất. Trên cơ sở đó phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, nếu có dấu hiệu hình sự phải chuyển cho cơ quan Công an điều tra theo thẩm quyền.

Khu đất xã Gia Thịnh gần trung tâm hành chính huyện Gia Viễn vừa qua cũng chứng kiến đợt tăng giá chóng mặt

UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao UBND các huyện, thành phố tổ chức phổ biến rộng rãi, công khai, minh bạch các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng theo đúng luật quy hoạch đô thị; chủ trương, lộ trình, tiến độ thực hiện các công trình, dự án để người dân tiếp nhận các nguồn thông tin chính thống, không bị “nhiễu thông tin” không đúng sự thật dẫn đến đầu tư ồ ạt, làm tăng giá đất bất thường; cảnh báo người dân về những rủi ro khi đầu tư theo hiệu ứng đám đông.

Cùng với đó, Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình liên quan đến đất đai, hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Phối hợp rà soát, lên danh sách các tổ chức, cá nhân có hoạt động môi giới đất trên địa bàn tỉnh để phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi lừa đảo, đưa thông tin dự án sai sự thật, thổi phồng các thông tin dự án để thổi giá, nâng giá lừa bán cho người dân.

“Đặc biệt là nắm tình hình, phát hiện, xử lý các cán bộ trong cơ quan quản lý nhà nước về đất đai có hành vi thông đồng, móc ngoặc với các đối tượng để mua bán chuyển nhượng đất trái phép, thông đồng nâng giá trong các cuộc đấu giá tài sản; đồng thời tổ chức tiếp nhận, giải quyết các vụ việc có dấu hiệu tội phạm liên quan đến đất đai theo đúng quy định của pháp luật”, Vă bản 147 nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình triển khai các biện pháp ổn định giá đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO