Ninh Bình: Triển khai biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường tại KCN Khánh Phú

Anh Tú| 26/04/2021 15:42

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND huyện Yên Khánh triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường tại KCN Gián Khẩu.

Cụ thể, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản giao Ban Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Khánh, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi và các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hoạt động tiêu thoát nước của KCN, đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành thông suốt, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất và dân sinh trong mùa mưa bão.

Tỉnh Ninh Bình triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường tại KCN Khánh Phú

Vận động phối hợp với các nhà đầu tư, các đơn vị sản xuất trong KCN tổ chức hoạt động trồng cây xanh từ nguồn vốn xã hội hoá và các nguồn hợp pháp khác, hưởng ứng phong trào thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kết hợp BVMT, đồng thời nghiên cứu phương án cải tạo, nâng cấp hệ thống vỉa hè, bo vỉa trong KCN, nâng cao mỹ quan và đảm bảo ATGT trong khu vực.

Hệ thống thoát nước và xử lý khói bụi đang là vấn đề cần quan tâm xử lý tại KCN Khánh Phú

Cùng với đó, giao UBND huyện Yên Khánh chủ động nạo vét, khơi thông dòng chảy, đảm bảo hoạt động hệ thống thoát nước qua khu dân cư đoạn ngòi Chanh – cầu Vệ để đáp ứng yêu cầu tiêu thoát nước, phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão. Phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở NN&PTNT và các đơn vị có liên quan rà soát, có phương án điều chỉnh quy mô đầu tư Dự án xử lý đột xuất xây dựng kè, đậy nắp kênh thoát nước thải KCN qua khu dân cư ngòi Chanh chống ô nhiễm môi trường và kết hợp làm đường giao thông, cải thiện đời sống nhân dân KCN Khánh Phú.

Ngoài ra, huyện phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu phương án cải tạo hệ thống vỉa hè, trồng cây xanh hai bên QL 10 đoạn qua KCN Khánh Phú với mục tiêu giảm khói bụi, ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân khu vực lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Triển khai biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường tại KCN Khánh Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO