Ninh Bình tiếp tục đón công dân từ một số tỉnh phía Nam về quê

Khải Minh| 13/10/2021 11:09

(TN&MT) - Các ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt 2, với khoảng trên 620 công dân.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Ninh Bình về việc tiếp tục đón người dân Ninh Bình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đợt 2 này, dự kiến sẽ đón trên 620 công dân có hộ khẩu thường trú tại Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Minh, 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai có nguyện vọng trở về quê đã được người thân đăng ký.

Những công dân Ninh Bình tại các tỉnh phía Nam được đón về quê trong đợt 1. Ảnh: QC

Các đối tượng ưu tiên là người có công với cách mạng, người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đang mang thai và gia đình, trẻ em dưới 6 tuổi và người đi kèm, người lao động mất việc làm không có chỗ ở, học sinh, sinh viên, người đi thăm thân bị mắc kẹt… Tất cả các khoản chi phí tàu xe, ăn nghỉ, sinh hoạt khi thực hiện cách ly tập trung đều được tỉnh Ninh Bình hỗ trợ.

Được biết, sáng 13/10, Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình sẽ lên đường vào đón công dân ở 3 tỉnh, thành phố phía Nam trên trở về quê. Ngày 14/10, Đoàn sẽ rời ga Sài Gòn, tới ga Dĩ An đón người dân tỉnh Bình Dương, tới ga Biên Hòa đón công dân tỉnh Đồng Nai. Đến thời điểm này, Đoàn công tác của tỉnh gồm cán bộ lãnh đạo Sở Lao động, Thương Binh & Xã hội, ngành công an, y tế đều đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để lên đường vào Nam đón công dân Ninh Bình trở về quê tránh dịch.

Có thể khẳng định, chủ trương đón người dân Ninh Bình đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh thành phố phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có nguyện vọng và nhu cầu chính đáng về quê rất kịp thời và ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả, thể hiện trách nhiệm của tỉnh đối với công dân Ninh Bình. Đây cũng là tình cảm, sự chia sẻ của tỉnh Ninh Bình trước những khó khăn đối với các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, chung sức cùng cả nước kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình tiếp tục đón công dân từ một số tỉnh phía Nam về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO