Ninh Bình: Tiếp nhận, xử lý thông tin khẩn cấp về dịch Covid-19 qua đường dây nóng

Khải Minh| 06/09/2021 21:28

(TN&MT) - Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, vừa qua UBND tỉnh Ninh Bình đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình sẵn sàng tiếp nhận, xử lý thông tin khẩn cấp về tình hình dịch, bệnh covid-19 thông qua số điện thoại đường dây nóng.

Thông qua 2 số điện thoại đường dây nóng: 0915.753.556; 0915.963.869, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; của các Bộ, ban, ngành Trung ương; của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tiếp nhận các thông tin khẩn cấp về tình hình dịch, bệnh trên địa bàn tỉnh; kết quả chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thường xuyên nắm bắt, tiếp nhận ý kiến phản ánh, khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị, nhân dân, doanh nghiệp trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Từ khi có dịch đến nay tỉnh Ninh Bình ghi nhận 2 ổ dịch tại cộng đồng

UBND tỉnh Ninh Bình giao Trung tâm chỉ đạo xử lý các thông tin khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19, trường hợp vượt quá thẩm quyền, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh để chỉ đạo, triển khai các biện pháp, giải pháp quyết liệt, kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, kiểm tra đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh cấp ủy, chính quyền, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Sở Chỉ huy các huyện thành phố, các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, nhân dân và doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống dịch; kịp thời chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh, chấn chỉnh, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu và chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Trung tâm Chỉ huy thực hiện trực 24/24. Hằng ngày, các thành viên Trung tâm Chỉ huy thuộc Sở Y tế, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh cử cán bộ thường trực tại Trụ sở làm việc của Trung tâm Chỉ huy để tiếp nhận thông tin, kịp thời báo cáo Chỉ huy Trưởng, các Phó Chỉ huy Trưởng và các thành viên Trung tâm Chỉ huy theo lĩnh vực theo dõi, phụ trách để kịp thời chỉ đạo xử lý hoặc đề xuất với Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh, UBND tỉnh để chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thẩm quyền.

Từ khi có dịch đến nay tỉnh Ninh Bình ghi nhận 2 ổ dịch tại cộng đồng (1 ca bệnh/ổ). Trong đó, 1 ổ dịch đã được khống chế và dập dịch an toàn theo đúng quy định, còn 1 ổ dịch đang hoạt động nhưng cũng đã được khoanh vùng, truy vết, khống chế bước đầu cho kết quả tốt.

Ninh Bình đã thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội các địa phương thuộc huyện Kim Sơn. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đang chấp hành tốt việc phong tỏa và giãn cách xã hội theo quy định. Các huyện, thành phố khác trong tỉnh đang tích cực rà soát người về từ vùng phong tỏa (từ ngày 15/8/2021), về từ vùng thực hiện chỉ thị 16 và chỉ thị 15 của Kim Sơn (từ ngày 27/8/2021).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tiếp nhận, xử lý thông tin khẩn cấp về dịch Covid-19 qua đường dây nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO