Ninh Bình phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt khách du lịch

Tuyết Chinh | 05/05/2022, 17:44

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND quảng bá, xúc tiến Du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát triển du lịch trên địa bàn.

Theo Kế hoạch, tỉnh Ninh Bình đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8,0 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,0 triệu khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 6,5% GRDP. Tạo việc làm cho 23.000 lao động trở lên, trong đó có trên 9.200 lao động trực tiếp; mỗi năm tổ chức hoặc tham gia ít nhất từ 3 đến 5 sự kiện du lịch Quốc tế được tổ chức ở trong nước, 1 đến 2 sự kiện du lịch ở nước ngoài, đón từ 5 đến 10 đoàn famtrip, presstrip, vlogger, blogger... trong và ngoài nước đến khảo sát du lịch Ninh Bình.

Ninh Bình sẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động marketing du lịch để đẩy mạnh truyền thông xây dựng thương hiệu và quảng bá, thu hút khách; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Phát triển Hệ sinh thái du lịch thông minh và triển khai toàn diện công tác quảng bá, xúc tiến số trên Hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, các mạng xã hội lớn.

anh.jpg
Ninh Bình phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt khách du lịch. Ảnh: XL

Để triển khai, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Ưu tiên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh bằng chính chất lượng sản phẩm dịch vụ, môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hiếu khách; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, tiết kiệm nguồn lực và ngân sách nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình.

Đồng thời, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách du lịch, thúc đẩy các ngành lĩnh vực phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Ninh Bình cũng đặt ra những nhiệm vụ cụ thể như hoạt động nghiên cứu thị trường và phát triển các sản phẩm du lịch; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình; hoạt động truyền thông nội bộ, xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch; xây dựng ấn phẩm truyền thông, sản phẩm quà tặng cho khách du lịch, hệ thống các biển quảng bá trực quan; tổ chức, tham gia các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Du lịch hằng năm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ được phân công thực hiện tại Kế hoạch này đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; thường xuyên tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh; tăng cường liên kết, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam để tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế đạt hiệu quả cao; lồng ghép tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc ngành quản lý thực hiện tốt công tác xúc tiến du lịch; chỉ đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình, các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh du lịch phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh, xây dựng môi trường du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh.

Bài liên quan
  • Hội An: Xây dựng cộng đồng du lịch “không rác thải”
    (TN&MT) - Vài năm gần đây cụm từ “du lịch xanh” mới trở nên quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, ở Hội An, nhiều năm qua cộng đồng doanh nghiệp đã tiên phong làm du lịch bền vững, không rác thải, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên…. viết nên câu chuyện du lịch xanh của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Những loại hình du lịch hút khách dịp nghỉ lễ 2/9
Theo một đơn vị lữ hành, các tour du lịch thiên nhiên, biển đảo đang được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ và tiếp tục là xu hướng nổi bật cuối hè 2022.
Đừng bỏ lỡ
  • Du lịch Lào Cai khởi sắc
    6 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Lào Cai đạt 1,8 triệu lượt khách, tăng trưởng 45% so với năm 2021 và bằng 43% kế hoạch. Năm 2022 ngành du lịch Lào Cai kỳ vọng sẽ đón 4 triệu lượt du khách đến thăm quan và trải nghiệm.
  • Hè “không ngủ” trên thành phố biển Sầm Sơn
    (TN&MT) - Mùa lễ hội du lịch biển năm nay, thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hoá đã trở thành tâm điểm du lịch miền Bắc với hàng loạt sự kiện văn hóa, lễ hội, giải trí sôi động, đẳng cấp kéo dài suốt 04 tháng với sự đồng hành tổ chức của Tập đoàn Sun Group.
  • Quảng Bình: Khách sạn cung không đủ cầu, du khách ngậm ngùi dời lịch đi chơi
    Quảng Bình đang chứng tỏ khả năng phát triển du lịch đột phá khi lượng khách đông đúc đổ về tăng lên từng ngày, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng lấp đầy “booking”.
  • Bình Định xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”
    Chiều 22/7, tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Hội LHPN thành phố Quy Nhơn và Thành đoàn Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” với sự tham gia của gần 500 đoàn viên thanh niên, người dân và đại diện các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn.
  • Lào Cai: Xuất hiện bản đồ hình Việt Nam được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội
    Nhiều người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai đã tỏ rõ niềm vui, sự tự hào khi đứng ngắm nhìn hình ảnh chữ S khổng lồ cùng cụm biển đảo thiêng liêng của tổ quốc được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội. Đặc biệt, hình ảnh trực quan này đang góp phần tích cực vào việc giáo dục tuổi trẻ học sinh tỉnh Lào Cai lòng yêu quê hương, đất nước và có ý thức rõ hơn về chủ quyền quốc gia, dân tộc.
  • Các hoa hậu khám phá đại lộ shophouse NovaWorld Ho Tram
    (TN&MT) - Hoa hậu Trái đất 2020, 2021 cùng top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 vừa có chuyến trải nghiệm thú vị tại tuyến shophouse ven biển bậc nhất Hồ Tràm.
  • Shark Thủy tăng vốn đầu tư vào mô hình trải nghiệm giáo dục tại Hồng Quang Long Hải
    Thực hiện mục tiêu phát triển mạnh mẽ lĩnh vực đầu tư bất động sản giáo dục, thông qua đơn vị thành viên là Apax Holdings, Tập đoàn Egroup của Shark Thủy đang tập trung nguồn lực xây dựng Hồng Quang Long Hải không chỉ là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn là điểm trải nghiệm giáo dục bổ ích độc nhất tại Việt Nam.
  • Top 100 DJ sẽ đổ bộ tại đại nhạc hội Take me to the Sun Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng
    (TN&MT) - Chuỗi đại nhạc hội EDM Take me to the Sun (Sống như ánh mặt trời) do Sun Group tài trợ sẽ diễn ra tại Hạ Long, Đà Nẵng, Sầm Sơn, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2022, hứa hẹn thổi bùng không khí tưng bừng, sôi động tại 3 thành phố biển nổi tiếng, đưa các điểm đến này trở thành tâm điểm giải trí ấn tượng bậc nhất trong mùa hè này.
  • Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn
    (TN&MT) - Hàng loạt các sự kiện sôi động thu hút hàng chục ngàn người tham dự và hấp dẫn du khách cả nước là tín hiệu cho thấy Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn của các siêu sự kiện. Đây cũng là động lực lớn thay đổi vị thế của thành phố biển trên bản đồ du lịch châu Á.
  • Ninh Thuận: Cần đẩy mạnh phát huy giá trị di sản văn hóa để thu hút du khách
    Ninh Thuận là địa phương có đa dạng các loại hình di sản văn hóa được bảo tồn qua nhiều thế hệ. Trong đó, phải đặc biệt kể đến các di sản văn hóa đền, tháp, lăng… mang đậm nét văn hóa của đồng bào Chăm, Raglai. Chính vì vậy, di sản văn hóa là một trong những thế mạnh có thể tạo ra các sản phẩm đặc biệt để thu hút du khách đến với vùng đất biển xanh, cát trắng, nắng vàng.
  • Paradise Walk: Hành trình dạo bước nơi Thiên đường Hòn Thơm
    (TN&MT) - Lấy ý tưởng từ những bước chân hào hứng trải nghiệm Đảo Thiên Đường phồn hoa và sôi động suốt đêm ngày, Paradise Walk sẽ là nơi ghi dấu những cuộc dạo chơi “vui quên lối về”.
  • Hành trình Take me to Sun World Phu Quoc - những trải nghiệm làm nên mùa hè sôi động tại Đảo thiên đường Hòn Thơm
    (TN&MT) - Những vũ điệu quốc tế sôi động, thế giới trò chơi hiện đại ngập tràn cảm xúc, Đảo Thiên Đường Hòn Thơm đang đón chào du khách mùa hè này bằng một thế giới những trải nghiệm đặc sắc, trong hành trình mang tên Take me to Sun World Phu Quoc.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO