Ninh Bình: Khai hội chùa Bái Đính năm 2019

10/02/2019 18:28

(TN&MT) – Ngày 10/02/2019 (tức ngày 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã trang trọng tổ chức Lễ khai hội chùa Bái Đính năm 2019 Xuân Kỷ Hợi.

Anh 1
Các đại biểu, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và đông đảo tăng ni, phật tử đến dự lễ khai hội.

Chùa Bái Đính cổ được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, là một trong những danh lam nổi tiếng của đất Cố đô, mặc dù đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn được tăng ni, tín đồ phật tử và nhân dân trân trọng, gìn giữ cho đến ngày nay. Chùa Bái Đính được mở rộng, xây dựng mới, trở thành biểu trưng của giá trị văn hóa, đạo đức, trung tâm tâm linh, tín ngưỡng hoằng pháp, là nơi thỏa nguyện tín ngưỡng tâm linh của đông đảo tín đồ phật tử.

Anh 2
Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đánh trống chính thức khai hội Chùa Bái Đính năm 2019.

Từ nhiều năm nay, cứ vào mùng 6 tháng Giêng hàng năm, chùa Bái Đính lại đón hàng nghìn tăng ni, phật tử cùng du khách thập phương về trẩy hội, chiêm bái, lễ phật, cầu nguyện cho năm mới an khang thịnh vượng, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Anh 3
Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cùng đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam dâng hương và cầu nguyện quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Lễ hội chùa Bái Đính được chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng kéo dài cho đến hết tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây là năm thứ 5 Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai hội chùa Bái Đính kể từ khi Quần thể Danh thắng Tràng An, nơi có chùa Bái Đính tọa lạc được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Anh 4
Hàng ngàn du khách thập phương, tăng ni, phật tự đến du xuân vãn cảnh chùa Bái Đính trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi.

Ban tổ chức lễ hội chùa Bái Đính cũng tăng cường công tác vệ sinh môi trường, lắp đặt các bảng thông báo nội quy của khu du lịch cũng như giá cả từng loại dịch vụ để thuận lợi cho khách tham quan và nhân dân đến lễ Phật, du Xuân… đón một mùa lễ hội an toàn và hạnh phúc.

Cùng với đó Xuân Kỷ Hợi 2019 này du khách khi đến vãn cảnh chùa, lễ Phật ở ngôi chùa nổi tiếng này còn có dịp được trải nghiệm Lễ hội hoa Xuân 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu Du lịch Văn hóa Tâm linh chùa Bái Đính.

Anh 5
Xuân Kỷ Hợi 2019 đến với chùa Bái Đính du khách còn được thưởng thức hương sắc của trăm ngàn loài hoa trong Thung lũng hoa Bái Đính rộng gần 15 ha.


Với chủ đề “Sắc hoa muôn màu”, Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 được mở cửa từ ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi (tức ngày 05/02/2019) tại Thung lũng hoa Bái Đính, Trong khuôn viên rộng gần 15 ha, Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 được chia thành hai khu vực trong nhà và ngoài trời, trưng bày hàng vạn gốc hoa lan các loài đang nở rộ, căng tràn sức sống. Bên cạnh hoa lan, Lễ hội cũng được trang hoàng bởi nhiều loại cây, hoa quý đặc trưng của ngày Tết tạo thành hàng trăm điểm dừng chân đặc sắc ngập tràn trong hương sắc của trăm ngàn loài hoa níu chân du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Khai hội chùa Bái Đính năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO