Ninh Bình hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021

Tuyết Chinh| 20/04/2021 22:27

(TN&MT) - Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Ninh Binh ban hành văn bản số 807/SNN-TTNS đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021.

Với chủ đề hưởng ứng: “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”,  các hoạt động hưởng ứng sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 30/6, có thể kéo dài đến Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (ngày 28/8) và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày môi trường thế giới, ngày 30/4 và 01/5 hoặc các ngày lễ hội của địa phương.

Ảnh minh họa

Các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; tuyên truyền đến các cấp, các ngành và nhân dân 9 thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động.

Các hoạt động chính gồm: tuyên truyền phổ biến sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng(báo chí, truyền hình, phát thanh, hệ thống truyền thanh các cấp,…), treo biểu ngữ,áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng, thay đổi hành vi trong việc sử dụng nước sạch,giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Đối với các trường học, có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học. Tăng cường dọn dẹp vệ sinh tại trạm cấp nước, hộ gia đình, trường học.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường phải đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của Chính phủ, của tỉnh về an toàn trong phòng chống dịch bênh Covid-19.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO