Ninh Bình: Hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh cấp THPT

Khải Minh| 01/11/2021 15:45

(TN&MT) -Trong 2 ngày (30-31/10), tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đồng loạt học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi đang học tại các trường THPT và Trung tâm GDTX-GDNN trên địa bàn.

Với hình thức triển khai tiêm chủng lưu động tại các trường học, công tác tiêm phòng được đánh giá nhanh, gọn, hiệu quả và đảm bảo các yêu cầu về an toàn tiêm chủng cũng như an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19.

Ninh Bình triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh bậc THPT. Ảnh: MH

Đại diện Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trẻ em cần tiếp cận sớm với vắc xin để hoàn thiện miễn dịch cộng đồng. Ngày 14/10/2021, Bộ Y tế đã có văn bản số 8688/BYT-DP về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Về mặt sức khỏe, trẻ em cũng sẽ chịu những ảnh hưởng lâu dài nếu mắc Covid-19. Cũng như người lớn, những thanh, thiếu niên có bệnh lý nền, tình trạng cũng sẽ nặng hơn nếu mắc Covid-19.

Do đó, trẻ em cũng là đối tượng cần được tiếp cận sớm với vắc xin, hạn chế các biến chứng do mắc bệnh và để hoàn thiện lá chắn miễn dịch cộng đồng. Tại Việt Nam, Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi được triển khai theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 15-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Ninh Bình, ngày 28/10/2021, ngành Y tế đã có công văn số 3006 về việc chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh thuộc cấp THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ngay khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Ninh Bình, ngành Y tế đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trong ngành chuẩn bị các điều kiện tiêm phòng cho trẻ em dưới 18 tuổi, bước đầu là từ 15-17 tuổi.

Sau khi tổ chức tiêm phòng làm điểm thành công tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng vào ngày 30/10, ngành Y tế và Giáo dục tỉnh Ninh Bình đã tổ chức rút kinh nghiệm và tổ chức tiêm diện rộng tại 27 trường THPT và 8 Trung tâm GDTX-GDNN trong toàn tỉnh vào ngày 31/10.

Như vậy, chỉ sau 3 ngày ra quân, chuẩn bị và triển khai thực hiện, Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng là học sinh thuộc cấp THPT trên địa bàn đã hoàn thành nhanh, sớm, đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn. Đến hết ngày 31/10, toàn tỉnh đã tiêm phòng cho gần 33 nghìn học sinh và học viên các trường THPT và Trung tâm GDTX-GDNN, đủ điều kiện về độ tuổi và sức khỏe tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đối với các trường hợp học sinh không đủ điều kiện tiêm, do có bệnh lý nền, bệnh bẩm sinh, mạn tính, có tiền sử dị ứng nặng hoặc phát hiện được tình trạng sức khỏe bất thường khi khám sàng lọc tại các điểm tiêm tại trường học, sẽ được tổng hợp về Trung tâm Y tế huyện, thành phố trên địa bàn để triển khai khám sàng lọc và theo dõi tiêm tại các điểm tiêm chủng bệnh viện hoặc trung tâm y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh cấp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO