Ninh Bình: Hỗ trợ hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía Nam về quê di chuyển qua địa bàn

Khải Minh| 06/10/2021 20:04

(TN&MT) - Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình, từ đêm ngày 4/10 đến 10h sáng nay (6/10), Ninh Bình đã ghi nhận hơn 3.000 người dân từ các tỉnh phía Nam đi phương tiện cá nhân; ngay trong chiều nay, đã có hơn 500 công dân đi bộ từ phía Nam đi qua địa bàn tỉnh Ninh Bình để về các tỉnh, thành phố phía Bắc như: Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Điện Biên, Sơn La…

Để hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển an toàn và đảm bảo công tác phòng dịch Covid -19, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận các công dân do tỉnh Thanh Hóa bàn giao đi vào địa bàn tỉnh Ninh Bình tại chốt kiểm soát trên QL1 tại khu vực Dốc Xây, thành phố Tam Điệp. Đồng thời, có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình để đón nhận công dân của tỉnh mình và công dân của các tỉnh, thành phố phía Bắc trở về từ miền Nam do tỉnh Ninh Bình bàn giao tại các vị trí giáp ranh.

Người dân từ các tỉnh phía Nam về quê di chuyển qua địa bàn Ninh Bình được hướng dẫn, hỗ trợ đảm bảo an toàn. Ảnh: AN

Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, lực lượng Thanh tra giao thông đã chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa để tiếp nhận thông tin và tiến hành kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh; đồng thời bố trí phương tiện vận tải sẵn sàng đưa những người dân đi bộ hoặc không có phương tiện đi lại di chuyển qua địa bàn tỉnh.

Quá trình dẫn đoàn, bố trí xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, bố trí xe Thanh tra giao thông theo sát cuối đoàn để tránh tình trạng người dân tách đoàn hoặc đi lạc đường, đồng thời kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ ngay các trường hợp gặp sự cố.

Đồng thời, phối hợp trao đổi thông tin với cơ quan chức năng của các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình để bàn giao người và phương tiện khi đoàn người ra khỏi địa phận tỉnh Ninh Bình.

Cũng từ ngày 4/10, Công an tỉnh Ninh Bình đã bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng quân sự thành lập các chốt, tổ công tác tại các khu vực đường ngang, lối rẽ để kiểm soát chặt chẽ hành trình di chuyển của người dân.

Đặc biệt, tại chốt kiểm dịch dốc Xây, thành phố Tam Điệp, nơi cửa ngõ đón người dân vào địa bàn tỉnh, những ngày qua lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Tam Điệp đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự tại chốt; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông từ các tỉnh phía Nam trở về; tổ chức phân luồng giao thông và có phương án dẫn người dân của các tỉnh bạn di chuyển qua tỉnh Ninh Bình theo đúng tuyến để tiếp tục trở về quê.

Riêng đối với những người dân của tỉnh Ninh Bình trở về địa phương, Công an các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng đưa họ về các địa điểm cách ly theo đúng quy định.

Ngay trong chiều nay (6/10), đã có hơn 500 công dân đi bộ từ phía Nam đi qua địa bàn tỉnh Ninh Bình, Sở Giao thông Vận tải đã chuẩn bị sẵn sàng hàng chục phương tiện ô tô đã khử khuẩn, được huy động tại các Trung tâm sát hạch lái xe ô tô trên địa bàn để chở số công dân này di chuyển qua địa bàn tỉnh và bàn giao cho các tỉnh bạn.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục tăng cường cập nhật, nắm bắt thông tin về các đoàn người di chuyển đến và đi qua tỉnh để chủ động có phương án phân luồng giao thông đảm bảo an toàn, thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Hỗ trợ hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía Nam về quê di chuyển qua địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO