Ninh Bình: Đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập trong mùa mưa, bão năm 2021

Khải Minh| 15/10/2021 09:19

(TN&MT) - Để chủ động ứng phó kịp thời với nguy cơ sạt trượt của các công trình phòng chống thiên tai, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 443/UBND-VP3 về việc đảm bảo an toàn cho các tuyến Đê và công trình Hồ đập trong mùa mưa, bão năm 2021.

Văn bản nêu rõ, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua và cơn bão số 7, các công trình phòng chống thiên tai đã bão hòa nước và rất dễ xẩy ra sạt trượt.

Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Chủ đầu tư các công trình xây dựng liên quan đến Đê điều, Hồ đập dừng toàn bộ các hoạt động có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn cho hệ thống Đê điều, hồ đập và các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn. Thực hiện nghiêm quy định của Luật Đê điều, Luật phòng chống thiên tai.

Ảnh minh hoạ

Đồng thời, xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho công trình, máy móc thiết bị và lán trại thi công; có phương án sơ tán, đảm bảo an toàn cho người, vật tư và máy móc thi công trong trường hợp xảy ra bão, lũ.

Bố trí đầy đủ các biển báo, biển cảnh báo nguy hiểm trên công trường tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn. Kiểm tra, rà soát phương án bảo vệ trọng điểm đê xung yếu, nhất là việc chuẩn bị trên thực tế theo phương châm “bốn tại chỗ”.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôn đốc, theo dõi các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm. Thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo UBND tỉnh và Ban chỉ huy Phòng chông thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để kịp thời chỉ đạo, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập trong mùa mưa, bão năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO