Niềm tin nâng bước tương lai

Việt Hùng| 01/01/2023 10:48

(TN&MT) - Năm mới 2023 đã đến với nhân loại, đến với đất nước, với ngành Tài nguyên và Môi trường và Báo Tài nguyên và Môi trường. Năm mới gõ cửa mang theo ước vọng và niềm tin yêu mới. Quyết tâm vươn tới giành những thành quả mới đã được thắp lên rạo rực trong mỗi người ngay trong những ngày đầu năm.

2023-shapo.jpg
Toàn nhân loại chính thức bước vào năm 2023. Ảnh: TTXVN

Đất nước bước vào năm 2023 bằng những kỳ vọng lớn về sự phục hồi, ổn định và phát triển ở rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những bước vực dậy mạnh mẽ của nền kinh tế và ổn định đời sống, an sinh xã hội. Ý chí Việt Nam, bản lĩnh Việt nam và trí tuệ Việt đã nâng tầm vị thế Việt tỏa sáng trên trường quốc tế, tạo dấu ấn phát triển mạnh mẽ khiến thế giới phải thán phục.

Bước vào năm 2023, những bước chân đầu tiên sẽ là bước đi với tâm thế tin tưởng vào thắng lợi đang chờ đón phía trước, trong quyết tâm kiên định mục tiêu phát triển bền vững, quản lý hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường, không đánh đổi kinh tế lấy môi trường. 

Với ngành Tài nguyên và Môi trường, năm 2022 đã để lại nhiều dấu ấn khó quên. Đồng hành cùng đất nước, ngành Tài nguyên và Môi trường đã nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, kịp thời, bám sát thực tiễn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. 

img_8360-2-1-.jpeg
Lễ kỷ niệm 20 năm Thành lập Bộ TN&MT - dấu ấn của ngành trong năm 2022

9 sự kiện nổi bật ngành Tài nguyên và Môi trường vừa được bầu chọn là minh chứng cho sự cố gắng của toàn ngành. Trong đó, dấu ấn đặc biệt khẳng định cho những nỗ lực quyết tâm đó là nhân dịp Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường (2002 - 2022), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành đã vinh dự nhận được Thư Chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Tại Lễ Kỷ niệm 20 năm Thành lập Bộ TN&MT, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đánh giá cao vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng của ngành đối với sự phát triển bền vững đất nước. Thủ tướng đã giao cho ngành Tài nguyên và Môi trường 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đặc biệt là tập trung hoàn thành hệ thống chính sách pháp luật; lập, phê duyệt các quy hoạch, chiến lược đảm bảo khả thi, định hình không gian phát triển đất nước với tầm nhìn dài hạn, phân bổ, khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực tài nguyên. Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

nguoi-dan-ha-noi-chao-2023.jpg
Người dân Thủ đô Hà Nội trong giờ phút chuyển sang năm mới 2023. Ảnh: Hà Nội mới

Càng vinh dự tự hào bao nhiêu, chúng ta càng cần phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu mà Đảng và Nhà nước đã gửi trao! 

Triển khai nhiệm vụ năm 2023, người đứng đầu ngành Tài nguyên và Môi trường đã chỉ ra mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp và nhiệm vụ thực hiện; đồng thời thể hiện niềm tin vào toàn ngành với những lời tâm huyết: “Tôi mong muốn rằng, với sự đồng tâm, hiệp lực, gắn kết từ Trung ương tới cơ sở, chúng ta sẽ đạt nhiều thành tựu đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và từng địa phương”.

Năm 2023 sẽ là năm rà soát kế hoạch, chương trình của ngành, tập trung hoàn thiện thể chế và cũng là thời điểm ngành Tài nguyên và Môi trường thực hiện phương châm chủ động toàn diện trong xây dựng chính sách, trong tổ chức thực hiện, trong hội nhập quốc tế, tận dụng các thời cơ từ các xu thế thời đại, trong phòng ngừa các nguy cơ để tạo sự chuyển biến toàn diện, mạnh mẽ, đóng góp cho phát triển.

2023-h1.jpg
Thành phố mang tên Bác chào đón năm mới 2023. Ảnh: TTXVN

Trong những bước chân đầu năm mới, có những cán bộ, công chức, viên chức miệt mài nơi công sở, những người thầm lặng đếm gió đo mây xem thời tiết, những cán bộ quan trắc môi trường… những người đang thực hiện nhiệm vụ và và cả những người đang được đón năm mới tại gia đình, tất cả đều xác định cho mình một tâm thế mới, quyết tâm mới, vững bước với niềm tin và tình yêu đã được khẳng định và vun đắp.

2023-h2.jpg
Xuân đã về trên mọi miền tổ quốc. Ảnh: TTXVN

Hòa trong không khí đón năm mới của toàn ngành Tài nguyên và Môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường đã xác định cho mình mục tiêu, nhiệm vụ cần phải thực hiện và đề ra quyết tâm thực hiện: Kiện toàn và đổi mới, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số; đoàn kết và phát triển, phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn kết sâu sắc hơn nữa, đẩy lùi những yếu tố cản bước phát triển chung để bước tới, xứng đáng là cơ quan ngôn luận - là mặt trận tư tưởng vững chắc của Bộ, đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong hành trình quản lý hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển xanh bền vững của đất nước.

Ngay trong thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới, những bài báo đầu tiên phản ánh hoạt động của đất nước và ngành đã được xuất bản. Không khí náo nức của năm mới, của niềm tin yêu mới đang căng tràn, khơi dậy tinh thần chủ động, sáng tạo, phấn khởi tự tin cùng nhau bước sang năm mới 2023 bằng những bận rộn phơi phới, gieo vào năm mới những hạt mầm mới của tin yêu và hy vọng…

Những ngày đầu tiên của năm mới đã và đang mang đến những tín hiệu tốt lành. Một khởi đầu tràn đầy ánh sáng và niềm tin yêu để cùng nhau tiếp tục nỗ lực, thi đua giành những thành tựu mới.

Khắp nơi, cờ đỏ sao vàng đang tung bay phơi phới. “Cờ bay, màu của niềm tin”!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm tin nâng bước tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO