"Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam"

01/11/2013 00:00

(TN&MT) - “Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam” là cuốn sách ghi lại những cảm xúc của công chúng trong hành trình 5 ngày ở Việt Nam của Nick.

(TN&MT) - Tháng 5/2013, cả nước như xáo động bởi sự xuất hiện của một chàng trai kỳ diệu đến từ nước Úc. Nick Vujicic, chàng trai khuyết tật không có cả chân lẫn tay, nhưng những điều anh thực hiện và cống hiến khiến cả thế giới phải khâm phục.
   
  Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam như một luồng gió thức tỉnh những phẩm chất quý giá ẩn chứa bên trong mỗi con người Việt. Nhưng trên hết cả, sự xuất hiện của Nick là phương thuốc quý để chữa lành trái tim tổn thương của hơn 6 triệu người khuyết tật Việt Nam, liều thuốc ấy là nghị lực và niềm tin vào cuộc sống.
   
  Tất cả những khoảnh khắc, những giây phút của sự thăng hoa và cảm xúc đã được Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á ghi lại một cách đầy đủ và sống động, bằng tài năng nghệ thuật, và hơn hết là cái tâm của một người nghệ sĩ, đặt mình trong sứ mệnh tìm kiếm và vun tưới những tâm hồn nghị lực Việt Nam, “Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam” được thực hiện và hoàn thành trong thời gian ngắn với gần 200 trang đầy đặn.
   
   
  Phần nội dung câu chuyện được kể lại một cách chi tiết và sinh động với những bài học cuộc sống ngắn gọn được đúc kết bởi ngòi bút của nhà văn Hòa Bình, tái hiện hành trình 5 ngày ở Việt Nam của Nick, ghi lại những cảm xúc công chúng, những ý kiến đánh giá quý báu của các cấp lãnh đạo, những người thực hiện chương trình, các chuyên gia… cung cấp một cái nhìn toàn diện và khách quan về chuỗi sự kiện đặc biệt này.
   
  Sự kiện “Nick đến Việt Nam” đã kết thúc, nhưng những thông điệp, những khoảnh khắc đáng suy ngẫm một lần nữa được tìm thấy trong tác phẩm "Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam" cho bất cứ ai muốn tìm kiếm cho mình một động lực, một nguồn cảm hứng sống.
   
  Trong chương trình ra mắt cuốn sách hôm 20/10 tại TP.HCM, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật cùng với Trung tâm Văn hóa doanh nhân – Chi nhánh phía Nam phát động chiến dịch mang tên “Ngày hội doanh nhân sánh bước yêu thương”. Đây là một trong những hoạt động hướng thiện của cộng đồng doanh nhân Việt thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, hoặc như Nick đã nói “Người Việt Nam hãy giúp đỡ người Việt Nam”, nhằm cổ súy cho những cuộc hành trình nghị lực phi thường, kết nối những tấm lòng yêu thương.
   
  Ngoài ra, tủ sách “Nghị lực sống và Hoa hướng thiện” đã được thành lập với mục đích mang đến cho các em khuyết tật, các em vùng sâu, vùng xa những cuốn sách có ý nghĩa. “Họ đã sống như thế”, và cuốn “Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam“ của nhà nhiếp ảnh Nguyễn Á, cuốn tự truyện của Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là những cuốn sách đầu tiên của tủ sách “Nghị lực sống và Hoa hướng thiện” được gửi đến cho các em.
   
   
  Cũng tại ngày ra mắt tác phẩm “Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam” ở TP.HCM, 10 gương mặt xuất sắc, 10 tấm gương tiêu biểu, tài năng, giàu nghị lực của các em khuyết tật được nhận học bổng từ Quỹ vì trẻ em khuyết tật. Em Đoàn Phạm Khiêm, bị khiếm thị vẫn là Thủ khoa Đại học Mỹ Thuật TP.HCM; Em Nguyễn Thị Sary, ở Long An, bị sốt bại liệt từ nhỏ nhưng vượt lên số phận, trở thành Cử nhân Anh văn Đại học Hùng Vương, vận động viên bơi lội tuyển Quốc gia, 21 HCV, 6HCB, 1 HCĐ trong nước và quốc tế; Em Phan Thị Rát ở Ninh Thuận, bị khuyết tật nhưng suốt 12 năm liên tục là học sinh giỏi, đỗ 2 trường Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Mở TPHCM. Hiện nay em là sinh viên năm thứ 4 Đại học Mở, khoa Quản trị kinh doanh.
   
  Đặc biệt, có em Nguyễn Hoàng Tâm Nhi, sinh năm 2004 tại TP.HCM, mặc dù bị khiếm thị và động kinh nhưng em có khả năng âm nhạc đặc biệt. Tất cả các bản nhạc piano cổ điển mà Nhi biểu diễn đều do em tự học sau khi nghe qua băng đĩa hoặc qua internet. Ước ao nóng bỏng của Nhi là chữa khỏi bệnh, được khỏe mạnh để theo đuổi con đường âm nhạc.
   
  Buổi ra mắt cuốn sách “Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam” cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 8h30 sáng chủ nhật, ngày 3/11/2013 tại rạp Công Nhân - 42 Tràng Tiền.
   
  Xuất hiện trong buổi ra mắt tác phẩm lần này tại Hà Nội cũng sẽ có 10 gương mặt đại diện cho các tấm gương nghị lực khuyết tật Việt Nam, vượt khó trong lao động và học tập. 10 bạn trẻ sẽ nhận những phần học bổng ý nghĩa từ Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam và kể với công chúng những câu chuyện được viết nên bằng chính cuộc đời họ, những bài học thấm thía có sức ảnh hưởng, lay động biết bao trái tim Việt. Như Nick đã từng nói, chất liệu làm nên cuộc sống không thể thiếu niềm tin và hy vọng “Một cuộc sống không có ý nghĩa là một cuộc sống không có hy vọng. Cuộc sống không hy vọng là cuộc sống không có niềm tin”.
Phạm Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nick Vujicic - Những ngày ở Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO