Nicaragua ban bố tình trạng khẩn cấp sau trận động đất

12/04/2014 00:00

Ngày 11/4, giới chức Nicaragua đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter làm rung chuyển khu vực bờ biển ở Thái Bình Dương...

Ngày 11/4, giới chức Nicaragua đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter làm rung chuyển khu vực bờ biển ở Thái Bình Dương của quốc gia Trung Mỹ này khiến 1 người thiệt mạng và 33 người bị thương.

  Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất trên xảy ra vào 23 giờ 27 phút đêm 10/4 (giờ GMT) với tâm chấn ở độ sâu 10km, cách thủ đô Managua 20km về phía Bắc.
   


  Theo quan chức địa phương, nạn nhân thiệt mạng là một phụ nữ 37 tuổi, tử vong do đau tim. Trong số các trường hợp bị thương trong trận động đất, có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

  Ngoài những thiệt hại về người, trận động đất còn làm hư hại 800 ngôi nhà và khiến thủ đô Managua bị mất điện trong vài giờ. 

  Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega đã ra chỉ thị đóng cửa các trường học trong ngày 11/4. Hơn 400 dư chấn đã xảy ra sau trận động đất này, và các quốc gia láng giềng như El Salvador, Honduras và miền Bắc Costa Rica cũng cảm nhận những rung chuyển do động đất.
  Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nicaragua ban bố tình trạng khẩn cấp sau trận động đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO