Những tín hiệu tốt hướng đến sự kiện COP 21

29/09/2015 00:00

(TN&MT) - Trung Quốc cam kết sẽ dành ra 20 tỷ nhân dân tệ (3 tỷ USD) để hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Đó là một trong những nội dung cam kết của Trung Quốc tại cuộc họp song phương vừa qua giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai bên đã ra một thông báo chung vạch ra một loạt hành động và cam kết tài chính, trong đó Trung Quốc cam kết sẽ dành ra 20 tỷ nhân dân tệ (3 tỷ USD) để hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Tháng 11/2014 tại Bắc Kinh, Trung Quốc nhất trí hạn chế mức trần khí thải vào năm 2030 trong khi Mỹ cam kết đến năm 2025 sẽ giảm 26-28% lượng khí thải (so với mức của năm 2005).

Theo các chuyên gia thì những bước đi cụ thể và cam kết từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc về tăng cường sử dụng năng lượng sạch trong việc chống biến đổi khí hậu là những tín hiệu tốt, hướng tới một hiệp định tham vọng ở sự kiện COP 21 sẽ tổ chức tại Paris (Pháp) vào cuối năm nay.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tín hiệu tốt hướng đến sự kiện COP 21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO