Bất động sản

Những tiện ích xanh nổi bật vì sức khoẻ và chất lượng cuộc sống tại Diamond Lotus Riverside

Thuỳ Linh 23/05/2023 - 18:05

(TN&MT) - Bên cạnh lợi thế là một trong số những dự án hiếm hoi sở hữu vị trí đắc địa dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm TP.HCM, Diamond Lotus Riverside còn là công trình xanh đã và đang được chủ đầu tư tập trung tâm huyết để phát triển thêm nhiều “tiện ích xanh”, đảm bảo các tiêu chí ưu tiên sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cư dân.

pk9.jpg
Công trình xanh Diamond Lotus Riverside đạt giải thưởng “Top 10 dự án chung cư cao cấp tốt nhất năm 2022”

Diamond Lotus Riverside tọa lạc tại số 49C đường Lê Quang Kim, Quận 8, TP.HCM, cách Quận 1 chỉ một cây cầu, di chuyển đến Chợ Bến Thành và Bến Cảng Bạch Đằng chỉ 7 phút và dễ dàng kết nối tới 6 quận trung tâm. Dự án được biết đến là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia phát triển của Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) - công ty liên doanh giữa tập đoàn Phúc Khang và doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản - Mitsubishi.

pk1.jpg
Cư dân Diamond Lotus Riverside vui vẻ chụp ảnh cùng tượng linh vật Mèo chào Xuân Quý Mão 2023

Ngay từ buổi đầu Diamond Lotus Riverside đã được đầu tư xây dựng và đăng ký theo tiêu chuẩn LEED của Hội đồng Công trình xanh Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC). Để đáp ứng được những tiêu chí đánh giá khắt khe của các bộ tiêu chuẩn công trình xanh, chủ đầu tư và các bên tham gia trong dự án phải thực hiện theo các hạng mục trọng yếu như: (1) Địa điểm bền vững; (2) Sử dụng nước hiệu quả; (3) Năng lượng và Không khí; (4) Vật liệu và Nguồn tài nguyên; (5) Chất lượng môi trường bên trong nhà; (6) Đổi mới trong vận hành và Ưu tiên khu vực.

pk2.jpg
Diamond Lotus Riverside thường xuyên đón tiếp các đoàn khách là chuyên gia, đối tác nước ngoài, giảng viên, sinh viên các trường đại học đến tham quan thực địa

Ở hạng mục địa điểm bền vững, công trình sở hữu vị thế đắc địa mà hiếm dự án nào có được. Với mặt tiền trải dài 300m tiếp giáp sông, cận kề ngay ngã 3 Kênh Đôi - Kênh Tẻ - Kênh Bến Nghé, Diamond Lotus Riverside mang đến một không gian sống xanh độc đáo, trong lành và hòa nhập với thiên nhiên. Đây cũng là điểm thu hút cư dân về an cư, sinh sống và cùng kiến tạo nên một “cộng đồng xanh” Diamond Lotus Riverside, với tỷ lệ lấp đầy đạt tới 84% - mức cao nhất trong số các dự án mới tính từ 2016 đến nay.

pk3.jpg
Một góc nhỏ của quán cafe theo phong cách Hungary đặt tại Diamond Lotus Riverside để cư dân, gia đình và bạn bè có những giây phút tụ họp cùng nhau

Dự án có tổng diện tích hơn 1,6 ha gồm 3 Block chung cư cao 22 tầng với tổng vốn đầu tư dự kiến 1.286 tỷ đồng, trong đó diện tích xây dựng chỉ chiếm 19%. Đây là một trong những dự án có mật độ xây dựng thấp nhất hiện nay tại TP.HCM. Tại Diamond Lotus Riverside, việc lựa chọn vật liệu, thiết bị nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng điện, nước được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. Theo tính toán và đo lường, công trình có thể giúp tiết kiệm khoảng 40% lượng nước và điện năng sử dụng hàng tháng so với mô hình cơ sở. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm và bảo toàn năng lượng điện, nước mà còn giúp mang đến lợi ích kinh tế lâu dài cho cư dân.

pk4.jpg
Cửa hàng tiện ích GS25 đặt tại nội khu Diamond Lotus Riverside an toàn và thuận tiện phục vụ “cư dân xanh”

Các căn hộ tại Diamond Lotus Riverside đều được thiết kế và bố trí một cách khoa học, mọi góc cạnh đều được tối ưu hóa công năng sử dụng để tạo thuận tiện cho chủ nhân. Phong cách trang trí nội thất là bản giao hưởng hài hòa giữa hiện đại và truyền thống tạo nên nét riêng biệt và sang trọng cho căn hộ. Tất cả các căn phòng đều được bố trí khoa học để đón gió và ánh sáng tự nhiên. Mỗi căn hộ đều được bố trí rộng thoáng với góc nhìn 180 độ, giúp ngôi nhà của cư dân thực sự là một khách sạn sang trọng bậc nhất Sài Gòn.

pk5.jpg
Trường mầm non hiện đại và hồ bơi xanh mát là những tiện ích nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cư dân Diamond Lotus Riverside

Các tiện ích xanh nổi bật ưu tiên sức khỏe và chất lượng cuộc sống đã được đầu tư tại đây như: 15,4% tổng diện tích mái trồng cây xanh; mật độ xây dựng chỉ 19%; 100% diện tích ở có ánh sáng và thông gió tự nhiên, có tầm nhìn ra bên ngoài; toàn bộ diện tích tiếp xúc trực tiếp với bức xạ mặt trời trong tất cả căn hộ đều sử dụng hệ thống kính Low - E, 2 lớp kính và 1 lớp khí trợ giúp giảm tiếng ồn, chống chói và giảm sự truyền nhiệt vào bên trong căn nhà... Diện tích chiếm đất của công trình được bù lại gấp gần 3 lần, bằng hơn 8.000m2 cây xanh bao phủ toàn dự án gồm công viên bờ sông, công viên giữa các tòa nhà, công viên trên mái và cây xanh trên các ban công căn hộ.

pk6.jpg
“Công viên bền vững” với hàng nghìn cây xanh nằm cạnh bờ sông được trang trí các tiểu cảnh hoa và đèn tạo nên vẻ đẹp nên thơ giữa Sài Gòn đô hội

Năm 2020, đơn vị đầu tư phát triển dự án đã cho khánh thành “Công viên bền vững” trải dài 300m dọc bờ sông Kênh Đôi. Trong quá trình xây dựng công viên bền vững, chủ đầu tư đã cố gắng bảo tồn toàn bộ cây xanh ven sông và phát triển hệ sinh thái đa dạng sinh học với ý nghĩa không chỉ kiến tạo không gian sống cho một thế hệ mà cho nhiều thế hệ mai sau. Tính đến cuối năm 2021, tại khu vực khuôn viên hơn 2.000m2 công viên bờ sông đã bảo tồn toàn bộ cây xanh và phát triển hệ sinh thái với đa dạng sinh học ở đây.

pk7.jpg
Các tiện ích và hoạt động nhằm rèn luyện, chăm sóc sức khỏe cho cư dân cùng cộng đồng xung quanh được ưu tiên triển khai và duy trì tại Diamond Lotus Riverside

Trong giai đoạn dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tiêu cực, chủ đầu tư Diamond Lotus Riverside vẫn nỗ lực đảm bảo sức khỏe, chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư. Các chương trình trao tặng rau sạch yêu thương, hỗ trợ tiêm vaccine, thuốc, sổ tay sức khỏe... đã được triển khai cho cộng đồng dân cư. Bước qua giai đoạn phục hồi sau dịch bệnh, nỗ lực đưa cuộc sống trở về bình thường, cứ vào các dịp lễ hội truyền thống quan trọng như: Tết Trung thu, Noel, Tết Nguyên đán…, chủ đầu tư cũng tổ chức các sự kiện văn hóa lồng ghép những loại hình nghệ thuật đặc sắc như đờn ca tài tử, cải lương, múa rối nước… Những nỗ lực này nhằm giúp lưu giữ và tôn vinh các giá trị tinh hoa dân tộc, đồng thời kết nối và làm phong phú thêm đời sống sức khỏe tinh thần cho cư dân nơi đây và cộng đồng xung quanh.

Từ những hành động thực tế trên có thể thấy được một lộ trình đầy tâm huyết trong việc hoàn thiện các tiện ích cho cộng đồng dân cư Diamond Lotus Riverside. Hiện nay, cư dân trong “công trình xanh” tại quận 8 có thể tận hưởng các tiện ích nổi bật như: Hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể dục công cộng ngoài trời, phòng tập Gym, phòng tập Yoga, Siêu thị GS25, trường mầm non, quán cà phê sang trọng, nhà hàng, siêu thị WINMART đã hoàn thiện sắp khai trương... Hiện tại và trong thời gian tới, chủ đầu tư cũng tiếp tục làm việc với các đối tác uy tín để triển khai thêm nhà hàng thực dưỡng, cửa hàng thực phẩm organic… đảm bảo những tiêu chí ưu tiên sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cư dân cùng gia đình.

pk8.jpg
Chương trình “Vui hội trăng Rằm” tại Diamond Lotus Riverside được chủ đầu tư tổ chức dành tặng cho cư dân và các em nhỏ thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2022

Trong thời gian qua, công trình xanh Diamond Lotus Riverside đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng danh giá: Top 10 dự án chung cư cao cấp tốt nhất năm 2022, Top 5 dự án công trình xanh thông minh tốt nhất năm 2021, danh hiệu "Dự án đáng sống năm 2022", chứng nhận LOTUS Provisional - đang trên đà để đạt cấp độ Vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ… Các giải thưởng uy tín của Diamond Lotus Riverside chính là minh chứng rõ nét cho những đóng góp thiết thực của công trình trong việc kiến tạo môi trường sống xanh, an toàn, lành mạnh và thân thiện với cộng đồng dân cư trong xã hội ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tiện ích xanh nổi bật vì sức khoẻ và chất lượng cuộc sống tại Diamond Lotus Riverside
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO