Những thầy thuốc tận tâm với nghề ở Supe Lâm Thao

Hoa Mua| 22/05/2020 12:33

(TN&MT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ Y, Bác sỹ, nhân viên Phòng Y tế Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn nỗ lực phấn đấu học tập, trau dồi chuyên môn, y đức và tâm huyết với nghề, tận tình với công tác chăm sóc sức khỏe cho tập thể cán bộ, người lao động Công ty.

Y sỹ đa khoa Đào Văn Hòa

Với thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức chăm sóc sức khỏe cán bộ, người lao động Công ty. Y sĩ đa khoa Đào Văn Hòa, Tổ trưởng tổ Điều trị của Phòng Y tế Công ty luôn được tập thể cán bộ, người lao động Công ty và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một lương y có tâm với nghề.

Y sĩ Đào Văn Hòa khám sức khỏe cho người lao động 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh đã cùng với lãnh đạo Phòng Y tế lập kế hoạch tổ chức thực hiện, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện kế hoạch chuyên môn cũng như các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đặc biệt là anh đã tham gia trực tiếp vào công tác khám bệnh và điều trị bệnh cho cán bộ, người lao động Công ty. Anh đã áp dụng các tiến bộ khoa học, y học vào công việc hằng ngày nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh,chẩn đoán bệnh có hiệu quả cao nhất. Đồng thời, ứng dụng các phác đồ điều trị vào hoàn cảnh thực tế của Phòng Y tế Công ty. Trong quá trình công tác chuyên môn cũng như việc chỉ đạo hoạt động chuyên môn của Tổ điều trị không để xảy ra rủi ro nghề nghiệp nào.

Chị Nguyễn Thị Hải, Xí nghiệp NPK 1, người được Y sĩ Hòa trực tiếp khám chữa cho biết:  Tôi rất may mắn khi được Y sĩ  Hòa trực tiếp khám và phát hiện bệnh kịp thời, từ đó có hướng điều trị phù hợp, hiện tại sức khỏe của tôi đã ổn định và có thể tiếp tục công việc. Y sĩ Hòa rất nhiệt tình chu đáo chăm sóc cho người lao động. Tôi rất cảm ơn các y, bác sĩ của Phòng Y tế Công ty, đặc biệt là Y sĩ  Hòa 

Đồng chí Triệu Quốc Hưng, Trưởng Phòng Y tế Công ty cho biết: Y sĩ Hòa rất nhiệt tình chu đáo chăm sóc cho người lao động. Anh còn chịu khó mày mò, nâng cao trình độ cho riêng mình, trong quá trình khám cho người lao động, y sĩ thể hiện sự nhiệt huyết, bám sát bệnh nhân. Đồng thời Y sĩ Hòa luôn nhạy bén trong việc tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong y học để áp dụng vào thực tế công tác.

 Trong công việc, anh luôn ý thức học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ thực tiễn công tác, tích cực học tập, nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật mới nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Anh cũng luôn sẵn sàng trao đổi chuyên môn, chỉ dạy tận tình cho các y, bác sĩ trẻ để xây dựng tập thể đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn ngày càng cao. 

Với vai trò là Tổ trưởng tổ Điều trị, anh Hòa luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn trong tổ; sắp xếp, phân công công việc cho các điều dưỡng trong tổ phù hợp với năng lực và khả năng của mỗi người; thường xuyên động viên, khuyến khích đồng nghiệp phát huy hết khả năng, tận tâm chăm sóc cho người lao động. Bên cạnh đó, anh còn tham gia nhiều đề tài nghiên cứu tại Phòng Y tế, tiêu biểu như các sáng kiến: “Ứng dụng kỹ thuật tiêm nội khớp trong điều trị thoái hóa khớp” kết quả làm lợi cho chi phí điều trị hàng trăm triệu đồng mỗi năm được áp dụng rộng rãi trong những năm tiếp theo; “Biện pháp phòng tránh ngộ độc khí Co và phương pháp sơ cấp cứu” làm giảm chi phí điều trị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, hiện đang tiếp tục áp dụng rộng dãi nhằm giảm thiểu tối đa trong ngộ độc khí Co tại Công ty.

“Ứng dụng kỹ thuật siêu âm doppler tim trong điều trị biến chứng suy tim do bệnh tăng huyết áp” tại phòng khám đa khoa Công ty; “Khảo sát đặc điểm lâm sàng và siêu âm Doppler động mạch cảnh ngoài sọ ở bệnh nhân tăng huyết áp” tại Phòng khám Công ty.

Qua 38 năm công tác, dù ở cương vị nào, Y sĩ Hòa cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện đầy đủ y đức của người thầy thuốc hết lòng vì người lao động, trọn tâm với nghề cứu chữa cho người bệnh, Chính vì thế anh luôn được các cấp Lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao, nhiều năm liền anh được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen năm 2015, Bộ Công Thương tặng Bằng khen các năm 2016, 2018, 2019.

Dược sĩ Lê Thanh Lịch

Sau khi tốt nghiệp Đại học Dược, anh Lê Thanh Lịch về công tác tại Phòng Y tế Công ty từ năm 2009. Bằng niềm đam mê và tinh thần nhiệt huyết với công việc, anh đã tích cực tham gia công tác tại Phòng Y tế, phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh cho cán bộ, người lao động Công ty.

Dược sĩ Lê Thanh Lịch cấp phát thuốc cho người lao động

Hàng ngày, dược sĩ Lê Thanh Lịch cấp phát thuốc cho người lao động. Dược sĩ thường xuyên luân lưu cơ số thuốc để không có thuốc quá hạn dùng do thiếu trách nhiệm. Bảo quản thuốc đúng chế độ chủng loại, không có thuốc hỏng vỡ, mốc do bảo quản. Hàng ngày cập nhật đầy đủ chính xác và kịp thời sổ sách rõ ràng. Mỗi khi nhập thuốc luôn tiến hành kiểm tra chất lượng thuốc theo đúng nguyên tắc kiểm nhập. Báo cáo kịp thời những diễn biến của công tác cấp phát thuốc cũng như các chế độ về khoa Dược để xử lý kịp thời không để thiếu thuốc cho người bệnh. Hàng ngày với công việc là một dược sỹ, thuốc men dụng cụ y tế từ các khâu xuất nhập thật chính xác, đúng chủng loại, đúng số lượng. Sắp xếp gọn gàng ngăn nắp từng loại thuốc, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra. Cấp phát nhanh, đúng, chính xác theo đơn phiếu không để xảy ra nhầm lẫn thuốc. Thực hiện đúng với nguyên tắc “3 kiểm tra - 3 đối chiếu”.

Năm vừa qua, anh còn  được phân công kết hợp cùng với VNPT tỉnh Phú Thọ triển khai việc thực hiện liên thông dữ liệu trong khám, chữa bệnh BHYT đạt kết quả tốt. Phối hợp với cán bộ giám định Bảo hiểm xã hội tỉnh và BHYT huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ để đưa các danh mục dùng chung: danh mục kỹ thuật, danh mục thuốc – vật tư y tế lên cổng liên thông dữ liệu.

Những năm qua, anh có nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận và đánh giá cao:  Sáng kiến “Sử dụng Cloramin B dạng bột là chất sát khuẩn tổng hợp để diệt khuẩn, khử trùng tại khu chăn nuôi thuộc Xí nghiệp Đời sống và những vùng xảy ra ổ dịch các bệnh do vi khuẩn hoặc siêu vi khuẩn gây nên”, hay sáng kiến “ Sử dụng các loại hóa chất, test nhanh để xét nghiệm phát hiện và theo dõi kịp thời một số bệnh như: Tiểu đường; Rối loạn mỡ máu; Sốt do virus hoặc do viêm nhiễm; Các bệnh về gan, thận; ...”…

Với những cố gắng nỗ lực không ngừng, dược sĩ trẻ Lê Thanh Lịch được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở trong các năm 2017, 2018, 2019; được Bộ Y tế tặng Bằng khen năm 2017, Bộ Công Thương tặng Bằng khen các năm 2018, 2019

Tận mắt chứng kiến công việc hàng ngày của những y, bác sĩ tại phòng y tế Công ty có khi cũng chưa thấy hết được sự vất vả, những hy sinh thầm lặng của nghề y. Cùng với các Y sĩ đa khoa Đào Văn Hòa, Dược sĩ Lê Thanh Lịch, còn rất nhiều những tấm gương y đức khác luôn khắc ghi lời Bác dạy, ngày ngày tận tụy trong công việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động Công ty. Mỗi người đảm nhận một công việc khác nhau nhưng đã chọn khoác lên mình áo blu trắng, họ đều gặp nhau ở chữ “tâm” với nghề y, với hình ảnh “lương y như từ mẫu”. Đó là những bông hoa đẹp, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cán bộ, người lao động Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thầy thuốc tận tâm với nghề ở Supe Lâm Thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO