Những hình ảnh không quên giữa Đại tướng Phùng Quang Thanh với Bộ đội Hải quân

Lê Khanh | 12/09/2021 10:14

(TN&MT) - Sinh thời, Đại tướng Phùng Quang Thanh luôn quan tâm sâu sắc đến bộ đội Hải quân.

Đại tướng cho rằng, bộ đội Hải quân không chỉ là một trong 5 thứ quân anh dũng, chiến đấu, hi sinh, có công lớn lao trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, làm nên đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển, góp công trạng lớn chiến dịch giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất nước nhà; mà còn là “lực lượng tinh nhuệ đặc biệt” bảo vệ Tổ quốc trên hướng biển, đảo; nhất là khi các quốc gia trên thế giới coi biển đảo và đại dương là không gian sinh tồn trong thế kỷ XXI.

Khi chào đời, Phùng Quang Thanh trong vòng tay cha mẹ, rồi trở thành anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi còn là chiến sĩ, và những năm tháng đào tạo ở Liên Xô

Trưởng thành từ binh nhì, binh nhất, cuộc đời Đại tướng Phùng Quang Thanh trải qua nhiều biến cố thăng trầm theo dòng chảy của lịch sử vệ quốc của dân tộc. Song dù ở cương vị nào, ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; giữ vững “ bản lĩnh liêm chính” của người Đảng viên Cộng sản.

Thời gian giữ chức vụ cao nhất của Bộ Quốc Phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh giành nhiều thời gian đi thăm, kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của bộ đội Hải quân khắp 5 vùng trên ba miền đất nước Bắc - Trung - Nam. Ở đâu ông cũng được được cán bộ chiến sĩ đón tiếp trọng thị. Cán bộ chiến sĩ hải quân giành tình cảm đối với ông không chỉ sự tôn trọng theo cấp bậc quân hàm tướng quân; mà trân quí sự giản dị, khiêm nhường và bản lĩnh, trí tuệ của một người chỉ huy đã kinh qua đạn bom thời kỳ đánh giặc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh 

 Mỗi lần Đại tướng Phùng Quanh Thanh thăm bộ đội Hải quân, bao giờ ông cũng kiểm tra nơi ăn, ngủ, vệ sinh của chiến sĩ mới. Ông cho rằng, những người lính trẻ vừa vào quân ngũ còn bỡ ngỡ tuổi 18 đôi mươi cần phải được quan tâm chỉ dạy, huấn luyện bằng tình cảm thân thiết, công bằng của cán bộ. Đối với các chiến sĩ trẻ Trường Sa, DK1, ngoài “tinh thông nghiệp vụ, tác phong”; phải có bản lĩnh kiên định trước trước bão tố cuồng phong của biển cả. Để có “bản lĩnh kiên định ấy”, không ai khác, mà do cán bộ rèn luyện, huấn luyện bằng tình yêu thương đồng đội cho các chiến sĩ. Mỗi chuyến thăm đơn vị, hình ảnh ông bao giờ cũng đọng lại trong tim chiến sĩ.

Báo Tài nguyên và Môi trường xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh của các đồng nghiệp ghi lại những thời khắc khó quên Đại tướng Phùng Quang Thanh về thăm bộ đội Hải quân trong những năm ông làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm bộ đội Hải quân phía Bắc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm, động viên cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 (ngày 1-5-2015).

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm, động viên cán bộ, phi công, thợ kỹ thuật Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 (tháng 9-2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại tướng Phùng Quang Thanh kiểm tra tiến độ xây dựng cảng Quốc tế Cam Ranh (5-2015).

Đại tướng Phùng Quang Thanh dự lễ duyệt đội hình tàu Hải quân nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh ân cần thăm hỏi các sĩ quan, thủy thủ tàu ngầm Hải quân (kíp số 2), 16-4-2012.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm, nói chuyện với cán bộ, thủy thủ kíp Tàu ngầm số 1 trước khi kíp tàu đi học tập tại Liên bang Nga (26-2-2011).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh không quên giữa Đại tướng Phùng Quang Thanh với Bộ đội Hải quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO