Những chiếc thùng “miễn nhận rác”

Mạnh Hiển| 22/09/2022 10:15

(TN&MT) - Mặc dù, chính quyền thành phố đã đầu tư lắp đặt, bố trí nhiều thùng rác hiện đại, có chia ngăn và gắn nhãn đầy đủ, rõ ràng, nhưng tại các thành phố lớn, hình ảnh những chiếc thùng rác lộn xộn vẫn xuất hiện khắp các tuyến đường.

Tình trạng này không những gây khó chịu cho người dân bởi mùi hôi, ô nhiễm, mà còn gây khó khăn cho những công nhân vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, xử lý chất thải.

4.jpg
Rác bị vứt bừa bãi ngay cạnh thùng rác.
img_9876.jpg
Nếu không bị che đậy thì những chiếc thùng bên trong cũng bị úp ngược, gây khó dễ cho người vứt rác.

Nguyên nhân của tình trạng này, một phần do ý thức và hiểu biết của người dân trong việc phân loại và xử lý rác, nhưng một phần cũng vì… những chiếc thùng rác. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thùng rác trên các tuyến phố lớn của Thủ đô luôn trong tình trạng “miễn nhận rác”: Nếu không bị đậy kín bằng các tấm gỗ thì những chiếc thùng chứa bên trong cũng bị úp ngược để tránh tình trạng rác bị bỏ vào.

1.jpg
Những chiếc thùng đựng đã bị "mất tích"
5.jpg
Hoặc bị úp ngược để tránh tình trạng "phải nhận rác"

Những chiếc thùng “miễn nhận rác” như vậy khiến cho những người muốn phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định cũng cảm thấy nản, những túi rác cứ thế bị vứt xung quanh, thậm chí trên cả nóc thùng rác dẫn đến tình trạng rác thải tràn ra vỉa hè, lòng đường, bốc mùi khó chịu… Trước thực trạng này, cần có những biện pháp tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho người dân về phân loại rác, cũng như các biện pháp quản lý hiệu quả để những chiếc thùng rác công cộng được sử dụng đúng mục đích và phát huy được tác dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc thùng “miễn nhận rác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO