Những cặp bò giống góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo

06/04/2018 17:08

Gia đình anh Nguyễn Văn Trường và chị Trần Thị Chi (Quế Sơn, Quảng Nam) thuộc diện nghèo của xã Quế Xuân 2. Anh Trường mắc chứng bệnh thần kinh nên không làm được gì, tất cả gánh nặng đè lên đôi vai của chị Chi. Người phụ nữ nghèo vốn ít học lại không có nghề nghiệp nên chỉ biết đi làm thuê để nuôi sống cả gia đình. Đang trong cảnh túng quẫn vì nghèo khó, gia đình chị Chi đã được chương trình về khảo sát và trao cho cặp bò giống để làm kinh tế.

(TN&MT) - Cuộc sống của nhiều hộ gia đình từng “khổ” vì nghèo đã có những thay đổi tích cực sau khi được chương trình truyền hình thực tế Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ cặp bò giống.
bo 1
Cuộc sống của chị Chi đã bớt đi những nhọc nhằn từ khi nuôi bò.

Sau 3 năm nuôi bò giống, kinh tế gia đình đã có nhiều khởi sắc đáng mừng. Với số tiền gần 13 triệu từ việc bán bê con, căn nhà xập xệ khi xưa giờ đã được tu sửa khang trang hơn. Một bê con chào đời, chị Chi có thêm “chỗ dựa” để đầu tư nuôi thêm bầy heo, tiếp tục gầy dựng kinh tế gia đình thêm vững chắc.Con gái lớn giờ đã lập gia đình, con út sau khi tốt nghiệp đại học cũng tìm được một công việc ổn định. Căn nhà giờ đây đã ngập tràn tiếng cười và niềm hạnh phúc.

bo 2
Niềm vui của vợ chồng anh Huynh khi chăm sóc đàn bò.

Quay trở lại vùng đất Tây Nguyên, niềm vui càng nhân lên khi chứng kiến những thành quả đáng mừng của gia đình anh Lê Văn Huynh cùng vợ Hà Thị Liên (thôn 6, xã Cư Ni, huyện Ea Ka, Đắk Lắc). Ngày trước cả gia đình năm người sống trong cảnh bệnh tật, đói nghèo. Một thân anh Huynh phải vừa phải gánh vác trọng trách nuôi ba con đang tuổi ăn học vừa làm thuê cuốc mướn kiếm tiền lo cho chị Liên phẫu thuật sỏi mật, chữa trị nan gan, nan thận.

Khác với nét lam lũ, âu lo hằn trên gương mặt của anh Huynh của 3 năm trước, giờ đây nụ cười đã luôn thường trực trên mặt anh Huynh khi kể về câu chuyện thoát nghèo. Với nghị lực và sự cần cù, chịu khó, đôi bò giống đã được gia đình chăm sóc cẩn thận nay đã cho ra 2 bê con. Dùng số tiền thu được từ việc bán bê, anh Huynh lo cho các con ăn học, sửa sang nhà cửa và tái đầu tư chăn nuôi. Anh cũng tích cóp được ít tiền để chữa bệnh cho chị Liên, nhờ thế sức khỏe của chị đã khá lên nhiều, có thể quán xuyến việc nhà cửa.

bo 3
Anh Lê Văn Nhiều sẽ không còn phải vất vả đi cưa củi.

Ở vùng sông nước Kiên Giang, thăm lại gia đình anh Lê Văn Nhiều, chị Nguyễn Thị Lê cùng hai con nhỏ. Nếu như ngày trước kinh tế gia đình phụ thuộc cả vào số tiền ít ỏi từ việc bán củi khô, bán chuột đồng thì giờ đây thu nhập của anh chị đã ổn định hơn nhờ cặp bò làm vốn nhận được từ Trà thanh nhiệt DrThanh. Như được tiếp thêm động lực, từ đấy đến nay anh chị không ngừng gắng sức cùng nhau xây dựng cuộc sống mới khá giả hơn. Thu nhập từ việc chăn nuôi bò giúp anh chị trang trải được chi phí sinh hoạt hằng ngày và cho các con được đến trường như bao bạn bè cùng lứa. Câu chuyện thoát nghèo của gia đình đã bắt đầu sang những trang mới tươi sáng hơn.

Trong hơn 5 năm qua, Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã đồng hành cùng chương trình Lục Lạc Vàng trao tặng bò tại 37 tỉnh thành, hơn 1.500 hộ dân nhận được trên 3.000 con bò. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình Lục Lạc Vàng đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhiều hộ gia đình đã có cuộc sống tốt đẹp hơn khi được chương trình giúp đỡ, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cặp bò giống góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO