Những cá thể động vật hoang dã may mắn được giải cứu tại tỉnh Phú Thọ

Thu Minh| 15/12/2022 16:01

Trong hai ngày 13 và 14 tháng 12 vừa qua, Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife) cứu hộ an toàn nhiều cá thể động vật hoang dã.

z3959499212009_c9784a55614afe068c433e7200f2faec.jpg
Ảnh cứu hộ an toàn động vật hoang dã

Theo đó, số động vật hoang dã vừa được giải cứu là 05 cá thể Tê tê, trong đó 04 cá thể tê tê Java (Manis javanica) được tiếp nhận từ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Trị và 01 cá thể Tê tê vàng (Manis pentadactyla) từ Hạt Kiểm lâm huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ chuyển giao.

Qua kiểm tra cho thấy tất cả cá thể Tê tê này chỉ bị thương ngoài da. Sau hành trình di chuyển khoảng 10 tiếng đồng hồ, cả 05 cá thể động vật này đều đã an toàn. Hiện số động vật hoang dã đều trong tình trạng khá tốt và đang được chăm sóc tại Chương trình Bảo tồn thú ăn thịt và Tê tê tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

Nếu không có cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, có lẽ những cá thể tê tê này đã trở thành món ăn trong các nhà hàng. Tết sắp đến cũng là lúc nhiều người bất chấp săn bắt động vật quý hiếm để kiếm thêm thu nhập, lại càng có nhiều người săn lùng những đặc sản quý hiếm để làm “quà tặng”. Các hoạt động buôn bán, săn bắt động vật hoang dã bất hợp pháp vì thế cũng gia tăng vào dịp cuối năm.

Được biết Tê tê là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB, Nghị định 06/2019/NĐ-CP về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp. Loài động vật này được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cá thể động vật hoang dã may mắn được giải cứu tại tỉnh Phú Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO